Lần đầu tiên tổ chức Festival Thủy sản

ThienNhien.Net – Festival Thủy sản Việt Nam lần thứ nhất năm 2010 với chủ đề “Tiềm năng-hợp tác và phát triển” sẽ được tổ chức tại Cần Thơ từ ngày 22 – 25/04/2010. Đây là Festival chuyên ngành thủy sản đầu tiên tổ chức tại đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), nhằm tôn vinh ngành thủy sản, khẳng định tiềm năng, tìm hướng phát triển bền vững và xây dựng thương hiệu cho ngành thủy sản Việt Nam.


Theo Ban Tổ chức, Festival Thủy sản Việt Nam lần thứ I có khoảng 300-500 gian hàng của các doanh nghiệp vùng thủy sản ĐBSCL và cả nước tham gia trưng bày. Sự kiện này còn là cơ hội hợp tác-giao thương giữa các doanh nghiệp thủy sản, các đối tác trong và ngoài nước.

Dự kiến Festival thủy sản Việt Nam sẽ trở thành một sự kiện thường niên của quốc gia được tổ chức tại TP. Cần Thơ.

Festival Thuỷ sản Việt Nam 2010 với nhiều hoạt động phong phú như Đêm hội khai mạc “Giai điệu cuộc sống từ nước” và bế mạc “Việt Nam – Điểm sáng hội tụ và hành trình vươn ra thế giới” sẽ được truyền hình trực tiếp, Hội thảo “Thủy sản: Tiềm năng – Hợp tác & Phát triển”, Hội chợ Thương mại – Xúc tiến đầu tư Thủy sản Việt Nam với sự tham gia của các đơn vị trong và ngoài nước liên quan đến nuôi trồng, khai thác, đánh bắt, chế biến, bảo quản, vận chuyển… thủy sản.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức Festival tổ chức chương trình trao kỷ niệm chương Thương hiệu vàng Thủy sản Việt Nam 2010 nhằm tôn vinh, ghi nhận những đóng góp của các nhà quản lý, nhà khoa học, nông dân, ngư dân và công nhân… hoạt động trong lĩnh vực thủy sản, sản phẩm phụ trợ cho ngành thủy sản Việt Nam.

Ngoài ra còn có nhiều chương trình hoạt động hóa trang và giao lưu văn hoá văn nghệ, thể thao, diễu hành xe hoa, “Con đường ánh sáng”, chương trình Liên hoan văn hóa ẩm thực ĐBSCL giới thiệu các món ăn đặc sản Cần Thơ và vùng Nam Bộ, giới thiệu Kỷ lục Guiness về ẩm thực liên quan đến thuỷ sản.

Thủy sản là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Theo Bộ Công Thương, dự kiến tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản cả nước năm 2009 vào khoảng 4,4 tỷ USD.