Mũi Nai – Hoang sơ mà quyến rũ

ThienNhien.Net – Mũi Nai (Hà Tiên) là một trong mười cảnh đẹp của Hà Tiên xưa đã đi vào thơ ca với tên gọi “Lộc Trĩ thôn cư” trong tập thơ “Hà Tiên Thập Vịnh” do Mạc Thiên Tích giới thiệu lần đầu vào năm 1736 cùng với sự ra đời của Tao đàn Chiêu Anh Các. Đây cũng là một trong số “Hà Tiên thập cảnh” hiếm hoi còn tồn tại đến ngày nay – sau hơn 300 lịch sử.


Hà Tiên ngày nay đã là một thị xã biên giới sầm uất về thương mại, có khu kinh tế cửa khẩu quốc tế. Đến với Hà Tiên, từ thành phố Rạch Giá, du khách có thể đi xe khách chất lượng cao chỉ mất hơn 1giờ 30 phút. Từ Hà Tiên đi Phú Quốc chỉ 40km, đi thị xã Châu Đốc (tỉnh An Giang) chỉ 90km theo tuyến đường N1.

Khu du lịch Mũi Nai cách trung tâm thị xã Hà Tiên 5km, đây là một trong những bãi biển đẹp và thơ mộng nhất của tỉnh Kiên Giang. Từ năm 2008, Mũi Nai đã được đầu tư để trở thành một điểm du lịch trọng yếu của Hà Tiên, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước.

Mũi Nai, một địa danh thắng cảnh gắn liền với truyền thuyết về chú nai thần do mải mê với cảnh đẹp mà quên mất giờ về lại với rừng thiêng. Chú đành thơ thẩn quay lại với biển. Nhưng biển về đêm đầy kỳ ảo và gió chướng, nên chú nai đã ở lại mãi với biển. Trái hẳn với truyền thuyết, Biển Mũi Nai thoai thoải và khá nông, nên rất an toàn.

Cát ở đây có màu nâu sậm là do có chứa lượng bùn khoáng cao, rất thích hợp cho việc đắp bùn dưỡng da làm đẹp. Biển Mũi Nai những buổi chiều tà, ngồi trên bãi cát nghe tiếng chim hải âu, tiếng sóng biển vỗ về, cảm nhận luồng gió mát từ biển, ngắm hoàng hôn buông dần… là những trải nghiệm thật khó quên.

Gần đây, trên đỉnh núi Tà Pang, một Lầu vọng cảnh ở độ cao 128m so với mặt biển cũng đã được xây dựng, có trang bị hệ thống kính viễn vọng nhìn xa đến 40km để du khách ngắm cảnh Hà Tiên từ trên cao.

Thêm vào đó, với hệ thống xe trượt ống, Du khách sẽ lên đỉnh núi Tà Pang dễ dàng hơn, ngắm nhìn ngọn núi mang hình chú nai đang uống nước trong truyền thuyết. Sau đó tận hưởng cảm giác mạnh từ trò xe trượt ống. Trong khi trượt, du khách có thể ngắm cảnh núi, cảnh biển chỉ duy nhất có được ở nơi đây. Dịch vụ cắm trại qua đêm cũng đã được đưa vào phục vụ du khách.

Có thể coi đây là một điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên.