Huyền thoại Voi Tây Nguyên

ThienNhien.Net – Từ ngày 16/12 đến 20/12, Tuần lễ Văn hóa du lịch BuônMaThuột – Đắk Lắk 2009 với chủ đề “Huyền thoại Voi Tây Nguyên” sẽ diễn ra tại thành phố Buôn MaThuột, huyện Buôn Đôn, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk với nhiều hoạt động phong phú, trong đó điểm nhấn là Hội Voi dự kiến sẽ có 30 con voi tham gia.


Đây là hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 105 năm hình thành và phát triển thành phố Buôn Ma Thuột, tiến tới kỷ niệm 35 năm chiến thắng Buôn Ma Thuột, nhằm tôn vinh giá trị văn hóa phi vật thể cồng chiêng Tây Nguyên và sản phẩm cà phê của Buôn Ma Thuột, đồng thời sẽ giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước những thành tựu cũng như tiềm năng du lịch của Đắk Lắk .

Tuần lễ sẽ diễn ra 11 hoạt động đặc sắc gồm: Hội voi, Liên hoan ẩm thực vùng miền, Trại sáng tác điêu khắc gỗ Tây Nguyên, Hội chợ triển lãm Văn hóa – Du lịch – Thương mại – Đầu tư, Hội lửa, Lễ cúng bến nước, Triển lãm ảnh nghệ thuật “Tây Nguyên xưa và nay”, Chương trình Du lịch về nguồn, Chương trình ca nhạc, các trò chơi dân gian và Lễ hội đường phố.

Đây là lễ hội tổng hợp mang đậm chất Tây Nguyên. Các chương trình không chỉ mang tính chất biểu diễn mà còn có sự tương tác, tham gia và hòa nhập của người dân, du khách vào các hoạt động lễ hội.

Lễ khai mạc sẽ được tổ chức vào 20h ngày 16/12, và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, Đài phát thanh và truyền hình Đắk Lắk.