Hà Nội: Tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết

ThienNhien.Net – Ngày 09/11, UBND TP Hà Nội có văn bản số 10798/UBND-LĐCSXH yêu cầu Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn theo dõi chặt chẽ tình hình dịch sốt xuất huyết, xử lý kịp thời, triệt để ổ dịch không để bùng phát, lan rộng.


Đồng thời, Sở Y tế có nhiệm vụ chỉ đạo các cơ sở y tế hướng dẫn kỹ thuật xử lý diệt bọ gậy cho nhân dân; tổ chức phun hóa chất diệt muỗi, đảm bảo đúng kỹ thuật, hiệu quả.

Đảm bảo đủ cơ số thuốc, phương tiện điều trị và giường bệnh để kịp thời tiếp nhận điều trị sớm bệnh nhân, hạn chế tối đa tử vong do sốt xuất huyết.

UBND TP yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng của Thành phố tăng cường công tác thông tin, giáo dục, truyền thông phòng, chống dịch dưới các hình thức đa dạng, phong phú để người dân nhận thức đúng về dịch bệnh. Không đưa tin thiếu chính xác gây hoang mang trong cộng đồng.

UBND các quận, huyện, thị xã huy động nguồn lực của địa phương cho các hoạt động phòng, chống dịch; huy động các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương phối hợp với ngành y tế triển khai các chiến dịch vệ sinh môi trường diệt muỗi và bọ gậy…