Hào hứng câu lạc bộ Chà Vá Chân Đen ở Hàm Thuận Nam

ThienNhien.Net – Câu lạc bộ Chà Vá Chân Đen được thành lập từ tháng 08 năm 2009, cho đến nay đã có nhiều hoạt động bổ ích, tạo bước khởi đầu cho sự ra đời của các Câu lạc bộ xanh tại các trường THCS trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam – Bình Thuận.


Tham gia Câu lạc bộ (CLB) Chà Vá Chân Đen gồm có 12 giáo viên, các cán bộ đoàn và toàn bộ học sinh trường THCS thuộc 5 xã Hàm Minh, Hàm Cường, Thuận Quý, Tân Thành, Tân Thuận và thị trấn Thuận Nam (Hàm Thuận Nam, Bình Thuận).

Những giáo viên này là lực lượng nồng cốt trong việc xây dựng các Câu Lạc Bộ Xanh tại các trường học, đã được tham gia lớp tập huấn “Kỹ năng và phương pháp làm việc với cộng đồng và giáo dục môi trường” trong bảo tồn đa dạng sinh học do Trung tâm Đa dạng sinh học và Phát triển (CBD) và Khu Bảo tồn thiên nhiên Tà Cú tổ chức.

Vừa qua, ngày 22/10, CLB Chà Vá Chân Đen đã tổ chức buổi giao lưu với trường THCS Hàm Minh (Hàm Thuận Nam – Bình Thuận). Trong buổi giao lưu, ngoài những tiết mục ca nhạc của trường và CLB thự hiên, chương trình còn lồng ghép tiết mục “Vui để học” do CLB xanh tổ chức.

Buổi giao lưu đã diễn ra trong không khí vui nhộn, với nhiều nội dung hấp dẫn, như: Giới thiệu về những kiểu rừng của Việt Nam; Truyền đạt kiến thức về Đa dạng sinh học chung, giới thiệu Đa Dạng Sinh Học của Khu Bảo tồn thiên nhiên Tà Cú bằng những hình ảnh sinh động kết hợp với việc thi đố tranh cho các em học sinh. Sau buổi giao lưu, năm trường THCS còn lại đã đề nghị thành lập các CLB xanh tại trường mình.