Gần 200 con cá mập quý hiếm bị “truy sát” tại Australia

ThienNhien.Net – Theo AFP, 172 con cá mập đã bị bắt tại Australia và có khoảng 50 con cá mập lớn trong số này đã bị giết.

Theo đó, bất cứ con cá mập nào dài hơn 3m (trong số này có cá mập trắng, cá mập bò và cá mập hổ) đều được coi là mối đe dọa lớn và cần phải tiêu diệt.

Trong số 172 con cá mập bị bắt có 1 con cá mập dài 4,5m. 50 con đã bị giết và 90 con được gắn thẻ phát tin hiệu trước khi được trả về tự nhiên.

Nguyên nhân chính dẫn đến hành động trên của các nhà chức trách là do trong hai năm qua, các con cá mập đã khiến 6 người bị thiệt mạng xung quanh các bãi biển ở phía Tây Australia.

Hành động trên của các nhà chức trách khiến các nhà bảo tồn động vật vô cùng tức giận.

Ảnh minh họa: telegraph.co.uk
Ảnh minh họa: telegraph.co.uk

Bộ trưởng Bộ thủy sản Australia Ken Baston cho rằng đây là chính sách đúng đắn và giúp khôi phục niềm tin của những vị khách du lịch từng tới các bãi biển của nước này.

“Các vụ cá mập tấn công con người ngày càng tăng trong những năm gần đây. Chúng tôi muốn truy lùng những con cá mập nguy hểm nhất. Tôi biết một số người sẽ bị tổn thương khi chúng tôi bắt những con cá mập nhưng chính phủ luôn đặt mạng sống của con người là ưu tiên số một” – ông Baston cho hay.

“Tại sao chính phủ lại cho rằng việc làm trên khiến các bãi biển của chúng tôi trở nên an toàn hơn” – một nhà bảo vệ động vật hoang dã nói với đài phát thanh ABC .

Cá mập xuất hiện khá nhiều ở các vùng biển của Australia. Theo các chuyên gia, các cuộc tấn công của cá mập với con người đang ngày càng tăng cùng với sự tăng trưởng dân số và sự phổ biến của các môn thể thao dưới nước.