Bạc Liêu: Thả đồi mồi trên 30kg về biển

ThienNhien.Net – Sáng ngày 11/11/2010, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Bạc Liêu đã tổ chức thả về biển con đồi mồi nặng khoảng 30 kg.

Con đồi mồi biển này do ngư dân khai thác trên vùng biển Bạc Liêu bắt được, sau đó bán cho Nhà hàng Hương Biển Bạc Liêu (thuộc Công ty Cổ phần Du lịch Bạc Liêu quản lý) để trưng bày và chuẩn bị giết thịt.

Hành động này được nhiều người dân phát hiện, phản ứng quyết liệt và trình báo với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Bạc Liêu.

Do đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Bạc Liêu đã chỉ đạo cho Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi Thủy sản cử cán bộ xuống xác minh vụ việc và tuyên truyền cho chủ nhà hàng biết đồi mồi là động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng, thuộc loại quý, hiếm nằm trong danh mục quy định tại Khoản 1, khoản 2, điều 6 Luật Thủy sản.

Theo ông Hồng Văn Thưởng, Phó Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi Thủy sản Bạc Liêu, cá thể đồi mồi được ngư dân bắt tại cửa biển Nhà Mát thuộc danh mục các loài thuỷ sinh quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng ở Việt Nam cần được bảo vệ, phục hồi và phát triển, chính vì vậy cần thả về môi trường tự nhiên để chúng phát triển.