Công bố báo cáo tăng trưởng kinh tế Đông Á – Thái Bình Dương

ThienNhien.Net – “Cập nhật Đông Á Thái Bình Dương” là bản Báo cáo mới nhất của Ngân hàng Thế giới về Việt Nam và các nền kinh tế đang phát triển khác trong khu vực Đông Á – Thái Bình Dương, sẽ được phát hành ngày 04/11. Trong đó, vai trò của khu vực với chức năng là động lực thúc đẩy đằng sau sự tăng trưởng trở lại của thế giới là chủ đề chính được đưa ra thảo luận trong báo cáo. Trước khi công bố, báo cáo được đăng tải trên Trung tâm Truyền thông trực tuyến của Ngân hàng Thế giới – OMBC.


Nền kinh tế khu vực đã tăng trưởng trở lại, nhưng liệu đã đạt đến giai đoạn phục hồi? Tại sao khu vực Đông Á và Thái Bình Dương lại tiến bộ hơn các khu vực đang phát triển khác? Liệu khu vực này có thể tiếp tục phát triển với tốc độ nhanh như trước khi có khủng hoảng trong khi nhu cầu của các nước phát triển vẫn còn yếu? Và nếu loại Trung Quốc ra khỏi phương trình này thì những nước còn lại trong khu vực đang phát triển thực sự như thế nào? Đây là một số câu hỏi sẽ được đề cập trong bản bán cáo.

Để độc giả có thể nắm rõ hơn về Báo cáo này, Trung Tâm Thông tin Phát triển Việt Nam thuộc Ngân hàng Thế giới sẽ tổ chức một buổi họp báo và thảo luận ngắn gọn về những thông tin mà bản báo cáo đưa ra vào sáng 04/11.

Tại đó, ông Vikram Nehru – Chuyên gia kinh tế trưởng khu vực Đông Á – Thái Bình Dương của Ngân hàng Thế giới và Ivailo Izvorski – tác giả chính của bản báo cáo sẽ thảo luận về triển vọng của Việt Nam và các nước còn lại trong khu vực thông qua cầu truyền hình từ Washington, DC (Mỹ).

“Cập nhật Đông Á Thái Bình Dương” là bản báo cáo tổng hợp của Ngân hàng Thế giới về những nền kinh tế khu vực, được xuất bản hai lần một năm và được đăng tải trên trang web http://www.worldbank.org/eapupdate.