Nhà máy luyện chì lớn nhất Trung Quốc nhận trách nhiệm

Thiennhien.Net – Hãng tin Tân Hoa Xã của Trung Quốc ngày 13/10 đưa tin: Công ty luyện chì lớn nhất Trung quốc đã thừa nhận một phần trách nhiệm sau khi gần 1.000 trẻ em sống gần các nhà máy luyện chì được xác định có lượng chì trong máu cao quá mức cho phép.


Một số nhà máy và dây chuyền sản xuất chì ở Tế Nguyên, tỉnh Hà Nam đã phải tạm ngừng sản xuất từ khi trẻ em sống gần các lò luyện chì ở các tỉnh khác được phát hiện nhiễm độc chì vào cuối tháng 8, làm xuất hiện rất nhiều vụ phản đối của người dân. Khu vực này có số lượng các lò luyện chì nhiều nhất Trung Quốc.

Hãng tin Tân Hoa xã dẫn lời ông Yang Anguo, chủ tịch hội đồng Công ty Chì và Vàng Yuguang phát biểu: “Chúng tôi chịu trách nhiệm về vấn đề ô nhiễm này. Ô nhiễm đã tích lũy trên 20 năm qua và nhà máy này quá gần khu dân cư”.

Ông Weo Zongchang, giám đốc phòng y tế Tế Nguyên cho biết kết quả xét nghiệm máu cho thấy 968 trẻ dưới 14 tuổi – trong tổng số 2.473 trẻ sống gần 3 lò luyện chì lớn được kiểm tra có nồng độ chì trong máu cao.”