Tiết kiệm – Chào đón 1000 năm Thăng Long Hà Nội

ThienNhien.Net – Nhằm phát huy tinh thần tiết kiệm hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội, Lễ hội Mottainai lần thứ 4 – Ngày hội đổi đồ cũ do Câu lạc bộ (CLB) 3R phối hợp với Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản Jica và Urenco (Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Môi trường đô thị) tổ chức, đã diễn ra sôi động, nhộn nhịp…với 20 gian hàng và sự góp mặt của các CLB môi trường, các trường Đại học, THPT trên địa bàn Hà Nội, vào 26/09 tại Cung văn hóa thiếu nhi Hà Nội.

Lễ hội Mottainai là hoạt động thường kỳ của CLB 3R và được gọi vui là “chợ đổi đồ cũ”. Với quan điểm “cũ người mới ta”, khách thăm quan đến và đem theo những đồ vật cũ không muốn dùng nữa để đổi lấy những vật có giá trị tương đương. Các mặt hàng trong ngày hội Mottainai rất đa dạng, có thể là sách báo, đồ điện tử, quần áo, băng đĩa,…

Và Mottainai lần 4 với chủ đề “Mottainai chào đón 1000 năm Thăng Long Hà Nội” đã được tổ chức với quy mô lớn hơn và thu hút nhiều lượt khách đến tham dự hơn so với những lần trước, gồm 20 gian hàng của các tổ dân phố, các CLB môi trường, các trường Đại học, THPT trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Đặc biệt, tại Mottainai lần này có thêm khu văn hóa Thăng Long Hà Nội. Những nét văn hóa của người Hà Nội xưa được tái hiện lại qua các vật dụng tái chế, tranh ảnh Hà Nội, một quán nhỏ cho khách thưởng thức nhân trần, ô mai và cốm gói lá sen, những nét văn hóa ẩm thực của người Hà Nội.

Lễ hội đổi đồ cũ Mottainai đã tạo điều kiện cho các nhóm, CLB tình nguyện, các trường cấp 3, Đại học, khối doanh nghiệp và cộng đồng dân cư có cơ hội được giao lưu, trao đổi vật phẩm cho nhau, cùng tiết kiệm để bảo vệ môi trường. Đồng thời sau lễ hội sẽ quyên góp được một lượng vật phẩm lớn gửi tặng đồng bào khó khăn nơi biên cương.

 

 Mọi người đều hào hứng với lễ hội.

 

 Một góc Hà Nội xưa.

 

 Nghe đàn và thưởng thức ô mai, cốm gói lá sen thơm phức.