Giải thưởng Công nghệ xanh vì Môi trường

ThienNhien.Net – Theo TS Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, “Giải thưởng Công nghệ xanh vì Sự nghiệp Bảo vệ môi trường năm 2009” sẽ diễn ra vào ngày 20/09/2009, tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt-Xô (Hà Nội), cùng thời điểm với Lễ mít tinh Quốc gia phát động Chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn” được tổ chức tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Đây là một giải thưởng có ý nghĩa thiết thực đến công tác bảo vệ môi trường và ảnh hưởng sâu rộng đến mỗi cá nhân, tập thể và cộng đồng, được tuyên truyền phổ biến rộng trong phạm vi toàn quốc.


Giải thưởng này được sự bảo trợ của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường (BVTN&MT) Việt Nam, để trở thành giải thưởng định kỳ, thường niên cấp quốc gia, thu hút sự quan tâm của xã hội và cộng đồng cũng như các doanh nghiệp Việt Nam.

GS.TS Trần Hữu Nhuệ, Ủy viên thường vụ Hội BVTN&MT Việt Nam, Trưởng Ban Giám khảo, cho biết, đã có khá nhiều hồ sơ của các đơn vị, cá nhân trong cả nước gửi tới Ban tổ chức đăng ký tham gia. Sở dĩ đó là do Giải thưởng Công nghệ xanh vì Sự nghiệp bảo vệ môi trường lần đầu tiên được tổ chức tại nước ta. Hơn nữa, nó lại được rất nhiều cơ quan có uy tín của Đảng, Nhà nước bảo trợ, còn được các cơ quan Thông tấn, báo chí của Trung ương và Hà Nội hỗ trợ thông tin và do tập đoàn Thương mại và Truyền thông Bắc Hà tổ chức thực hiện.

Bên cạnh đó, đây là lần đầu tiên giải thưởng này được tổ chức tại nước ta nên sẽ không tránh khỏi những khiếm khuyết, đồng thời Ban giám khảo cũng không chấm điểm quá khắt khe, nhưng vấn đề Môi trường thường rất nhậy cảm, nên Hội đồng giám khảo phải xem xét theo những tiêu chí rất cụ thể và sau đó trình cho Ban tổ chức xét duyệt lần cuối cùng trước khi công bố và trao giải thưởng.

Giải thưởng Công nghệ xanh vì Sự nghiệp Bảo vệ môi trường không chỉ vinh danh các tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân xuất sắc trong công tác bảo vệ thiên nhiên, môi trường, mà nó còn góp phần động viên toàn dân thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc bảo vệ, khai thác có hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên của đất nước và giữ gìn môi trường sống trong lành cho cộng đồng.

Đặc biệt, Lễ trao“Giải thưởng Công nghệ xanh vì Sự nghiệp Bảo vệ môi trường năm 2009” sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 của Đài Truyền hình Trung ương; đồng thời được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng khác của Việt Nam.