Hà Nội: Phát hiện một công ty xả thải đầu độc môi trường

ThienNhien.Net – Ngày 27/10, Phòng Cảnh sát môi trường – Công an TP Hà Nội phối hợp với Công an huyện Đan Phượng đã bất ngờ kiểm tra và phát hiện nhà máy sản xuất của Công ty cổ phần quốc tế Sơn Hà (chuyên sản xuất, kinh doanh thép không gỉ) tại thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường.


Tại thời điểm kiểm tra, mương Tân Hội phía trước công ty nồng nặc mùi axit, cơ quan chức năng phát hiện nước thải của nhà máy được thải và xả thẳng ra mương này qua 3 đường ống phi 400. Trong sân nhà máy có vỏ can axit photphoric (H3PO4) loại 35kg, vỏ can axit nitric, dầu thủy lực, nhũ tương, đầu bôi trơn, bùn thải có chứa các thành phần nguy hại từ quá trình làm sạch chậu rửa, theo tin từ Dân Trí ngày 28/10/2010.

Được biết, nhà máy chưa xây dựng hệ thống xử lý nước thải, không có khu chứa hóa chất và phân loại chủng loại hóa chất, không có biển cảnh báo nguy hiểm, không có nơi lưu giữ tạm thời chất thải nguy hại theo quy định. Đồng thời công ty cũng chưa thực hiện đúng một số cam kết trong báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Hiện tổ công tác đã lấy mẫu nước thải được xả ra mương Tân Hội tại 3 điểm đặt ống xả thải để phân tích, đánh giá và kết luận sai phạm.