Festival lúa gạo Việt Nam đầu tiên ở Việt Nam

ThienNhien.Net – Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ nhất năm 2009, do tỉnh Hậu Giang phối hợp với Hiệp hội Lương thực Việt Nam, Tổng công ty Lương thực miền Nam tổ chức tại thị xã Vị Thanh từ ngày 26 – 28/11.


Hiện đã có 200 đơn vị trong và ngoài nước đăng ký tham gia Festival này. Các công việc phục vụ lễ hội cũng như vận động tài trợ cho chương trình, tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho các cán bộ chuyên trách và lực lượng tình nguyện viên đang được tỉnh xúc tiến thực hiện.

Tuy nhiên, vấn đề đang gây khó khăn cho Hậu Giang chính là chỗ ở cho người đến tham gia. Ước tính, dự Festival lần này sẽ có trên 3.000 người nhưng Hậu Giang mới chỉ đáp ứng nơi ở cho khoảng 1.000 du khách.

Để đảm bảo cho du khách tham gia có chỗ ở ổn định, Hậu Giang có kế hoạch liên kết với các tỉnh, thành lân cận để bố trí nơi lưu trú.

Hậu Giang cũng sẽ tổ chức mạng lưới nhà nghỉ, du lịch tại chỗ cho du khách, tận dụng tối đa các nhà nghỉ ở trung tâm tỉnh và các huyện, thị lân cận để du khách đi lại thuận tiện.

Nội dung trọng tâm Festival lần này là các hội thảo chuyên đề, hội chợ giới thiệu sản phẩm lúa gạo. Ngoài ra, ngày hội trò chơi dân gian, chương trình ca nhạc, biểu diễn nghệ thuật sẽ được tổ chức, đặc biệt là hoạt động xác lập kỷ lục Việt Nam với nồi cơm và 9 chảo bánh xèo có đường kính lớn nhất.