Trồng rừng trên không trung

ThienNhien.net – Một tòa nhà đặc biệt, được gọi là CO2 Scraper, đã được các kiến trúc sư Mỹ thiết kế nhằm đối phó với tình trạng ấm lên của Trái đất. Trong tòa nhà cách mặt đất vài trăm mét này người ta sẽ trồng rừng.


Theo công ty thiết kế Nectar Product Development, tòa nhà CO2 Scraper có khả năng chứa hàng trăm cây xanh. Những cây xanh này sẽ hấp thu các chất gây ô nhiễm và biến khí CO2 thành oxy. Các cây xanh lâu năm sẽ được đặt trên những mặt sàn có diện tích khoảng 120m2 để chúng có thể lọc không khí.

Tòa nhà CO2 Scrapper có thể hoạt động độc lập với hai turbin gió được lắp đặt tạo ra điện dùng cho việc bơm nước và các chất dinh dưỡng cho cây trồng.

Ngoài hệ thống bơm ra, thiết bị duy nhất trong tòa nhà này cần đến điện là thang máy dành cho công việc bảo dưỡng, sửa chữa…

Tòa nhà còn được gắn hai cánh khổng lồ làm bằng nilon ở hai bên nhằm giúp tăng lượng không khí cho cây cối. Ngoài việc làm tăng lượng khí oxy trong khí quyển, các khu rừng trên không này còn giúp che mát cho các khu vực xung quanh.

Người phát ngôn của công ty Nectar Product Development cho biết: “Tòa nhà CO2 Scraper được coi là một trong những giải pháp lý tưởng để trồng cây ở những khu vực mà từ trước tới nay chúng ta không thể trồng được, chẳng hạn đường cao tốc hoặc khu dân cư đông đúc”.