Những sản phẩm IT thân thiện môi trường

Các sản phẩm điện tử tin học được sản xuất với những qui định của tiêu chuẩn xanh đã bắt đầu xuất hiện. Theo báo cáo mới xuất bản của nhóm bảo vệ môi trường Hòa Bình Xanh, đó là những chiếc laptop và điện thoại di động (ĐTDĐ) của các hãng Sony, Sony Ericsson, Nokia, và Apple.

“Sản phẩm xanh không chỉ làm hài lòng một số người thực sự yêu mến và nhận thức cần phải bảo vệ hành tinh của chúng ta mà còn phải trở thành xu hướng chủ đạo thị trường tiêu dùng”, Zeina Al-Hajj, người đứng đầu chiến dịch loại bỏ vật liệu độc hại của Greenpeace phát biểu. Dưới đây là 5 sản phẩm đứng đầu danh sách đã được kiểm chứng.

MacBook Air

Đây là sản phẩm laptop mới nhất của Apple. Kích thước dầy nhất của máy chỉ có 1,9 cm, màn hình 13,3 inch mở ra mỏng 0,4 cm. Trọng lượng cũng khá nhẹ 1,36kg song chiếc laptop siêu mỏng này vẫn chứa đựng sức mạnh vượt trội của bộ vi xử lí Duo Core 2 của Intel, bộ nhớ tiêu chuẩn 2GB, ổ cứng dung lượng 80GB. Máy hỗ trợ kết nối WiFi 802.11n cùng một số chức năng đặc biệt dành cho giao tiếp với các thiết bị quen thuộc như điện thoại iPhone và máy nghe nhạc iPod.

Nokia 3110

 
Nokia 3110. (Ảnh: Reuters).

Chiếc điện thoại này được cấu tạo bằng phân nửa vật liệu tái chế (bio-material). Đặc biệt là chuẩn pin sạc Ngôi sao sinh lực (Energy Star) được ứng dụng cho phép tiết kiệm đến 90% điện năng so với các sản phẩm cùng loại.

Sony VAIO TZ11

 
Sony VAIO TZ11. (Ảnh: Reuters).

Có trọng lượng lớn hơn 1,1kg, chiếc laptop mang thương hiệu nổi tiếng của Sony có đầy đủ ổ đĩa quang, bộ vi xử lý Core 2 Duo tốc độ 1.6GHz, dung lượng RAM 1GB và ổ cứng 80GB. Đặc biệt màn hình rộng 11,1 inch của máy được tăng cường tính ổn định bằng bộ bản lề làm từ sợi carbon tổng hợp.

Sony Ericsson T650i

 
Sony Ericsson T650i. (Ảnh: Reuters).

Bao quanh màn hình chiếc điện thoại này là một khung vàng ròng 24K, chính vì vậy mà sản phẩm còn được gọi là “Báu vật T650i”. Phiên bản bàn phím màu cánh hồng càng tôn thêm vẻ kiều diễm của dòng máy dành cho người sử dụng sành điệu. Bên cạnh các chức năng và kỹ thuật tiên tiến, máy còn có thể quay phim chụp ảnh ở độ phân giải 3.2 megapixel cho chất lượng hình ảnh xứng tầm với đẳng cấp của máy thể hiện.

Sony Ericsson P1i

 
Sony Ericsson P1i. (Ảnh: Reuters).

Màn hình cảm ứng, tương thích đa băng tần kết nối gồm cả WiFi và Bluetooth là những tính năng có thể thấy ở chiếc smartphone này. Nhờ sử dụng hệ điều hành Symbian, chiếc máy này có thể chạy tốt các ứng dụng di động như gửi email hay duyệt web một cách chuyên nghiệp.