“Hành quân xanh” vì an sinh xã hội ở Bến Tre

ThienNhien.net – Ngày 11/07/2009, đội hình “Hành quân xanh” ở Bến Tre gồm 3 khối lực lượng vũ trang tỉnh đã hoàn thành xuất sắc đợt chiến dịch tình nguyện hè năm 2009, với nhiều phần việc ý nghĩa, tại mặt trận xã An Đức, Ba Tri.


Dù đã thấm mệt sau ba ngày ra quân làm việc “hết công suất” tại xã An Hiệp (từ ngày 6 đến ngày 08/07) cho kịp tiến độ chiến dịch, đội hình vẫn duy trì tốt và phát huy tinh thần xung kích tuổi trẻ khi chuyển đến mặt trận xã An Đức. Tại đây, các chiến sĩ các tổ đã lao nhanh vào phụ trách từng công việc như tặng 50 học phẩm cho học sinh nghèo, khám và cấp phát thuốc, cấp giấy chứng minh nhân dân, sinh hoạt vui chơi cùng học sinh, phát quang trên 7 km các tuyến lộ của xã, trồng hơn 10.000 cây tràm bông vàng dọc tuyến đê Quốc phòng ven sông Hàm Luông với chiều dài khoảng 3 km, kết hợp tuần tra an ninh tại địa phương vào ban đêm.

Khắc phục việc tuyên truyền pháp luật chưa rộng ở xã An Hiệp trước đó, tại An Đức, các chiến sĩ đã xuất sắc lồng ghép các tiết mục tiểu phẩm có ý nghĩa vận động, giáo dục nâng cao ý thức về việc chấp hành luật an toàn giao thông, luật phòng chống bạo lực gia đình vào chương trình văn nghệ gây quỹ từ thiện đêm 10/07. Đồng thời, một số tiết mục còn kêu gọi lòng nhân ái của xã hội đối với người nghèo, trẻ em lang thang cơ nhỡ. Đêm văn nghệ do đội văn nghệ các Đoàn ngành tỉnh phục vụ, đã thu hút khoảng 1.000 khán giả yêu thích đến xem. Sau đêm văn nghệ, đội hình “Hành quân xanh” cũng đã vận động gây quỹ cho bà con và chính quyền xã An Đức trên 18 triệu đồng.

Anh Lê Văn Tiến – Phó chỉ huy đội hình “Hành quân xanh” cho biết, đội hình gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của thời tiết, điều kiện sinh hoạt chưa quen, lực lượng đối ứng của địa phương mỏng, nhưng các chiến sĩ công an, quân sự, biên phòng vẫn đoàn kết chặt chẽ và phát huy khả năng vận động quần chúng để hoàn thành các phần việc trên cả 2 mặt trận là An Hiệp và An Đức, huyện Ba Tri.