Carnaval Hạ Long 2009 sẽ mang tinh thần hội nhập

ThienNhien.Net – Lễ hội Du lịch Hạ Long năm 2009 sẽ được tổ chức từ ngày 25/04 đến 02/05/2009 dưới hình thức Lễ hội Carnaval trên biển, trên không trung và trên bờ dựa theo 3 yếu tố tạo nên vẻ đẹp Vịnh Hạ Long là đá, nước và bầu trời.

Các hoạt động của lễ khai mạc đều hướng tới chủ đề chính “Kỳ quan Hạ Long-Điểm hẹn”. Lễ bế mạc sẽ được diễn ra với chủ đề “Đêm kỳ quan tỏa sáng”.

Đây là chương trình được tổ chức với màn diễn nghệ thuật đặc sắc và lộng lẫy được thực hiện trên sân khấu nổi tại khu vực bến phà Bãi Cháy, tạo ra một không gian rộng mở và độc đáo. Khách du lịch và người dân địa phương sẽ có thêm nhiều cơ hội hòa nhập với không khí sôi động của lễ hội.

Lễ bế mạc sẽ có trình diễn kỹ xảo ánh sáng và bắn pháo hoa. Chương trình khai mạc và bế mạc sẽ được Đài Truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp trên VTV.

Nằm trong tuần lễ du lịch, đêm “Hội ngộ di sản” được tổ chức là sự kết hợp giữa các tiết mục nghệ thuật tinh xảo trong nước và quốc tế của các đoàn nghệ thuật trong không gian Hạ Long huyền ảo và lộng lẫy về đêm. Tại đây, các sản phẩm du lịch độc đáo của Việt Nam như Nhã nhạc Cung Đình Huế, Cồng Chiêng Tây Nguyên… sẽ được giới thiệu với du khách trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, tuần Lễ hội Du lịch Hạ Long 2009 sẽ diễn ra nhiều hoạt động phong phú như: Liên hoan văn hóa-ẩm thực các vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc và Đông Bắc Việt Nam, biểu diễn văn hóa nghệ thuật trong nước và quốc tế, các hoạt động thi đấu thể dục thể thao, hội chợ triển lãm thương hiệu…

Những năm gần đây, Carnaval Hạ Long đã trở thành một sản phẩm văn hóa, du lịch độc đáo của du lịch Hạ Long./.