Nhật Bản giúp Đà Nẵng xử lý rác thải y tế

ThienNhien.Net – Ngày 22/10/2008 tại Hà Nội, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định tài trợ 84.000 USD để giúp Bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Lệ-Hòa Vang của thành phố Đà Nẵng tăng cường năng lực xử lý rác thải y tế.

Khoản kinh phí này là một phần của chương trình viện trợ không hoàn lại mà Chính phủ Nhật Bản dành cho các địa phương Việt Nam trong tài khóa 2008.

Theo hợp đồng viện trợ được ký kết ngày 22/10/2008 tại Đại sứ quán Nhật Bản, số tiền nói trên sẽ được bệnh viện dùng để mua một lò thiêu hủy rác thải y tế và một máy khử trùng hiện đại được sản xuất tại Nhật Bản.

Bác sỹ Nguyễn Út, Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Lệ-Hòa Vang, cho biết với hai thiết bị mới này, công tác quản lý và xử lý chất thải của bệnh viện sẽ được cải thiện đáng kể, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động cũng như công tác bảo vệ môi trường.

Bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Lệ-Hòa Vang là một cơ sở y tế mới được thành lập của thành phố Đà Năng, chịu trách nhiệm khám, chữa bệnh cho nhân dân quận Cẩm Lệ và 7 xã của huyện Hòa Vang. Dự kiến, bệnh viện sẽ có quy mô khoảng 200 giường bệnh vào năm 2010.

Nhật Bản là một trong những nhà cung cấp viện trợ phát triển chính thức (ODA) hàng đầu cho Việt Nam. ODA dành cho các dự án quy mô nhỏ được Chính phủ và nhân dân Nhật Bản rất quan tâm. Trung bình mỗi năm, Chính phủ Nhật Bản tài trợ cho khoảng từ 25-30 dự án quy mô nhỏ tại Việt Nam.