Việt Nam – Hà Lan tăng cường hợp tác trong lĩnh vực bảo vệ môi trường sinh thái

ThienNhien.Net – Bảo vệ môi trường sinh thái là một trong những lĩnh vực hợp tác được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh trong buổi tiếp Đại sứ Hà Lan André Haspels đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam chiều 8/10 tại Trụ sở Chính phủ.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đại sứ André Haspels cùng nhận định: Trong thời gian qua, mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Hà Lan trên tất cả các lĩnh vực: kinh tế, chính trị, văn hoá, giáo dục, khoa học kỹ thuật có những bước phát triển mạnh mẽ, mang lại hiệu quả và lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những thành tựu của Hà Lan trong lĩnh vực bảo vệ môi trường sinh thái và mong muốn hợp tác sâu rộng hơn nữa với Hà Lan trong lĩnh vực này, đặc biệt là trong ứng phó với sự biến đổi khí hậu và nước biển dâng cao, xây dựng hệ thống đê điều ở những vùng ngập lũ, quản lý và sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, hiện nay, Việt Nam đang xây dựng Chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu và nước biển dâng để ngăn chặn những tác động tiêu cực của hiện tượng này đối với đời sống kinh tế xã hội. Trong quan hệ hợp tác kinh tế, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Việt Nam luôn chào đón và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư của Hà Lan hợp tác làm ăn lâu dài và hiệu quả tại Việt Nam.

Với tình cảm tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam, Đại sứ André Haspels khẳng định sẽ làm hết mình để tiếp tục có những đóng góp tích cực cho sự phát triển mối quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước, hai dân tộc, trong đó có lĩnh vực bảo vệ môi trường sinh thái như Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đề cập.