Sử dụng chất polyme để trồng rừng vùng hạn

ThienNhien.Net – Dùng chất polyme (AMS-1) để tích nước trồng rừng phi lao trên đồi cát bay là một trong các giải pháp chống hạn hữu hiệu mà các nhà khoa học ngành lâm nghiệp đã "tư vấn" cho Ban Quản lý rừng phòng hộ Tuy Phong (Bình Thuận) nhằm tăng diện tích rừng phòng hộ cho sản xuất nông nghiệp.

AMS-1 là chất có khả năng phân huỷ sinh học, không gây hại đến môi trường, có thể phát huy tác dụng trữ nước trong 2 năm và phân huỷ sau khoảng 3-4 năm.

Loại vật liệu này khi gặp nước có thể nở ra gấp 400 lần, giúp giữ ẩm cho những vùng đất khô hạn, đất cát hoặc trên đồi núi, những vùng không có khả năng giữ nước.

Chất polyme được dùng cho cây trồng lâm nghiệp trong điều kiện không cần tưới nước bổ sung. Kết quả, tỷ lệ sống của cây phi lao có sử dụng hợp chất polyme cao hơn so với rừng trồng không sử dụng chất polyme.

Việc sử dụng chất polyme cũng đã đem lại nhiều lợi ích như làm giảm hơn 98% tỷ lệ chết của thực vật, giảm 80% công sức chăm sóc thực vật, cải thiện cấu trúc, tính chất của đất và thêm nhiều ứng dụng khác.