Mạng lưới bảo vệ động vật hoang dã

ThienNhien.Net – Trong thời gian gần đây, mạng lưới bảo vệ động vật hoang dã do Trung tâm giáo dục thiên nhiên Việt Nam (ENV) thành lập đã phối hợp tốt với các cơ quan chúc năng và có được những thành công đầu tiên trong việc ngăn chặn nạn buôn bán động vật hoang dã. Dưới đây là những thành công của các cơ quan chức năng trong việc truy quét nạn buôn bán động vật hoang dã, có sự góp sức của các bạn tình nguyện viên.

Tại Đà Nẵng, Phòng cảnh sát môi trường – Công an thành phố phối hợp Kiểm lâm tịch thu một con khỉ mặt đỏ tại nhà hàng Hội Quán và một con khỉ vàng tại nhà hàng Đầm Sen. Hai con khỉ trên đã được thả về Khu Bảo tồn Thiên nhiên Bà Nà –Núi Chúa ở Tp. Đà Nẵng.

Tin vui khác từ thủ đô Hà Nội, một lần nữa Lực lượng Kiểm lâm phối hợp với Phòng cảnh sát Môi trường – Công an Hà Nội tịch thu thành công ba con don tại nhà hàng Anh Quang. Ba cá thể don này đã được chuyển giao cho Trung tâm cứu hộ Sóc Sơn và chủ nhà hàng bị xử phạt 2.250.000 đồng.

Cũng tại thành phố Hà Nội trong phạm vi mở rộng thủ đô thuộc địa bàn tỉnh Hà Tây cũ, Đội 2, Phòng cảnh sát Môi trường (PC36) – Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Hà Nội tịch thu 86 kg rắn hổ mang gồm 45 cá thể trong đó 40 cá thể còn sống. Số rắn này đang trên đường vận chuyển từ Thạch Thất bởi ba đối tượng người Vĩnh Phúc qua bến phà Yên Thịnh, Sơn Tây. Hiện số rắn trên do Chi Cục Kiểm lâm Hà Nội xử lý. Đối tượng vi phạm đã bị lập biên bản về hành vi mua bán, vận chuyển trái phép động vật hoang dã.