5 dự án thủy điện mới theo cơ chế phát triển sạch

ThienNhien.Net – Công ty EcoloCap Solutions (ECOS) vừa thông báo việc ký kết 5 dự án thủy điện ở Việt Nam, với mức giảm phát thải cacbon ước tính là 3,1 triệu tấn trong suốt thời gian diễn ra thỏa thuận. Mức giảm phát thải cacbon này sẽ được chuyển thành “Chứng chỉ giảm phát thải” (CER) có thể buôn bán, trao đổi được theo Cơ chế phát triển sạch (CDM) của Nghị định thư Kyoto.

EcoloCap Solutions, Inc. là doanh nghiệp tập trung vào các dự án giảm thiểu phát thải cacbon, hoạt động tập trung ở châu Á, là khu vực tiềm năng nhất trên thế giới cho các dự án CDM và chiến lược này của công ty đang được đánh giá là sẽ tạo ra nhiều hiệu quả tích cực.

Theo thị trường hiện nay, CER đang có giá khoảng 20 euro. Công ty đang tiến hành giai đoạn cuối thương lượng với một số dự án giảm phát thải cacbon khác ở Đông Á như một phần chiến lược mở rộng chương trình chứng chỉ cacbon.

EcoloCap hiện đang tham gia tích cực vào sự phát triển của các dự án thủy điện mới ở 5 tỉnh của Việt Nam, hầu hết nằm ở biên giới với Lào và Trung Quốc. 

Tăng trưởng đạt mức trung bình 7,5% trong vòng 10 năm qua, Việt Nam đang tiến hành công cuộc hiện đại hóa nền kinh tế thông qua hỗ trợ của các ngành công nghiệp thúc đẩy xuất khẩu. Chính phủ đã có những dự báo về nhu cầu năng lượng gia tăng trong thời gian tới và lên kế hoạch tăng cường khả năng sản xuất và cung ứng, trong đó có phát triển thủy điện.

Việt Nam cúng được coi là một thị trường tiềm năng với nhiều cơ hội tìm kiếm các đối tác kinh doanh năng động trong lĩnh vực giảm phát thải.