Chiến dịch trồng cây xanh

Tổ chức Caritas Thụy Sỹ vừa khởi xướng Chiến dịch trồng cây nhằm góp phần bảo vệ môi trường nhằm hưởng ứng "Tuần lễ Xanh Việt Nam – Quốc tế" do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức và Ngày môi trường thế giới.

Chiến dịch trồng cây nhằm kêu gọi sự quan tâm và nâng cao nhận thức của người dân sống ở thành thị cũng như nông thôn về các vấn đề môi trường toàn cầu như ô nhiễm không khí, biến đổi khí hậu.

Một điều dễ nhận thấy là chính những người sống ở thành thị đã có tác động xấu tới môi trường do dùng thiết bị thải khí các-bon nhiều hơn những người dân ở nông thôn. Sáng kiến nâng cao nhận thức này là một nỗ lực gắn kết khu vực thành thị với nông thôn tạo nên sức mạnh đoàn kết trong việc chống lại biến đổi khí hậu. Những người dân thành thị quyên góp tiền trồng cây, còn nông dân góp sức và đất để trồng.

Caritas Thụy Sỹ đã quyên góp được số tiền để trồng 1.400 cây tại ba xã Thanh Vân, Lùng Tám và Quyết Tiến thuộc huyện Quản Bạ (Hà Giang) – một trong những tỉnh miền núi phía bắc nghèo nhất của Việt Nam, với đại đa dân số là người dân tộc thiểu số.

Các gia đình ở thôn Hợp Tiến và thôn Lùng Tám Thấp đã cam kết tham gia trồng số cây trên. Những gia đình này sẽ được nhận miễn phí giống cây, phân bón và hỗ trợ kỹ thuật và số tiền 5.000 đồng/cây.