Thử nghiệm kênh truyền hình đầu tiên về thiên tai và dịch bệnh

ThienNhien.Net – Từ 6h sáng 01/12/2009, kênh truyền hình đầu tiên chuyên về phòng chống và giảm nhẹ thiên tai, hiểm họa, cháy nổ, dịch bệnh ở Việt Nam – VTC 14, đã bắt đầu lên sóng thử nghiệm, phục vụ cộng đồng đúng như thời hạn đề ra.


Theo kế hoạch, VTC 14 sẽ chạy thử nghiệm trong vòng 1 tháng. Thời gian này, các cán bộ của VTC 14 sẽ tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện các chương trình trước khi kênh truyền hình này chính thức lên sóng, vào ngày 01/01/2010.

Tại buổi lễ ra mắt phát sóng thử nghiệm Kênh VTC 14 sáng 01/12/2009, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC) – Tiến sĩ Thái Minh Tần nhấn mạnh: “Đây là kênh truyền hình thực hiện theo đặt hàng của Chính phủ, được Nhà nước, được Chính phủ tin tưởng đầu tư. Tôi mong rằng các bạn đồng nghiệp chí phải cố gắng hết mình để VTC 14 không chỉ trở thành kênh cung cấp thông tin mà còn có tính chất giáo dục, làm cho xã hội hiểu được mức độ nguy hại của thiên tai, thảm họa, tai nạn, dịch bệnh, ô nhiễm môi trường, và biết cách phòng tránh”.

Theo đó, kênh truyền hình VTC 14 sẽ cung cấp những thông tin đặc biệt hữu ích và được thể hiện với mục tiêu tuyên truyền rõ ràng để đông đảo người dân cả nước học tập, thích nghi với các điều kiện khó khăn trong cuộc sống, chủ động những biện pháp phòng chống thảm họa thiên tai, cháy nổ, tai nạn, dịch bệnh một cách hữu hiệu để ổn định cuộc sống và tăng trưởng kinh tế. Việc truyền thông để nâng cao nhận thức cộng đồng trong bảo vệ môi trường, ngăn chặn tác động của biến đổi khí hậu cũng là mục tiêu chiến lược quốc gia về phát triển bền vững mà Thủ tướng Chính phủ đã ban hành.

Với hệ thống chương trình ổn định và chuyên biệt dưới nhiều góc độ, không chỉ cơ quan Nhà nước mà cả người dân cũng được thông tin kịp thời về thiên tai hiểm họa sắp xẩy ra, những dự báo mới, chính xác để có biện pháp phòng tránh phù hợp, kịp thời. Ngoài ra, chương trình còn nâng cao nhận thức và kỹ năng của nhân dân trong việc phòng tránh thiên tai thảm họa, giảm thiểu tác động tiêu cực của dịch bệnh, tai nạn giao thông, cháy nổ…