Những bộ phim hay nhất về môi trường

Môi trường cũng là một trong những chủ đề được các hãng điện ảnh quan tâm. Dưới đây là danh sách 8 bộ phim hay nhất về đề tài môi trường (theo LiveScience).

“An Inconvenient Truth” (2006)


Cựu Phó tổng thống Mỹ Al Gore nói: “Hiện nay rõ ràng là chúng ta đang đối mặt với cuộc khủng hoảng khí hậu toàn cầu một cách sâu sắc đến mức đòi hỏi chúng ta phải hành động thật nhanh, thật dũng cảm và thật khôn ngoan”.


Bộ phim lớn về môi trường “An Inconvenient Truth” mang thông điệp cảnh báo sự ấm lên toàn cầu đến với công chúng theo phương cách bất ngờ và gây tranh cãi nhất. Bộ phim màn ảnh rộng kêu gọi hành động vì môi trường này đã mang về cho ông Al Gore và Hãng phim Paramount Classics 2 giải Oscar. 


“The Day After Tomorrow” (2004)


Bộ phim bom tấn kinh phí cao của Hãng phim 20th Fox đẩy New York City – và bất cứ nơi nào ở phía bắc xích đạo – vào tình trạng bị vùi sâu trong băng và tuyết, vì sự ấm lên toàn cầu đã khiến hành tinh ngoài vòng kiểm soát và bước vào thời kỳ băng hà kế tiếp.  


“Warning Sign” (1985)


Hijinks sinh ra khi một vũ khí sinh học bất ngờ rơi vào trong một cơ quan nghiên cứu ở vùng nông thôn Utah. Sam Waterson trong vai cảnh sát trưởng địa phương có nhiệm vụ cứu người vợ làm Trưởng ban bảo vệ an ninh (do Kathleen Quinlan đóng) kẹt trong tòa nhà bị phong tỏa.


Thông điệp của bộ phim (của Hãng 20th Fox): Những con virus có thể đẩy con người vào cơn cuồng sát.  


“The Lorax” (1972)


Dựa theo cuốn sách nổi tiếng của bác sĩ Seuss, “The Lorax” đề cập đến cây cối. Bộ phim hoạt hình mô tả một nhà công nghiệp không ngừng đốn ngã những cây Truffula yêu dấu của Lorax cho đến khi môi trường trở thành hoang mạc ô nhiễm.
Câu chuyện (của Hãng phim Universal Studios) muốn nói là lợi ích cá nhân và lòng tham của con người đã giết chết thiên nhiên.  


“Hoot” (2006)


Ba người bạn thân có nhiệm vụ bảo vệ đàn chim cú trước dự án phát triển hèn hạ của nhà làm bánh kép. Dựa theo cuốn sách của Carl Hiaasen, “Hoot” (Tiếng cú kêu) kể câu chuyện về 3 thiếu niên dũng cảm bảo vệ động vật.


Mặc dù bộ phim (của Hãng New Line Cinema) dành riêng cho trẻ dưới 12 tuổi, song nó cũng mang thông điệp kêu gọi mọi người hãy hành động chứ không chỉ phản ứng. Jimmy Buffet trong vai thầy giáo khoa học và Luke Wilson vai cảnh sát.  


“Erin Brockovich” (2000)


Bộ phim của Hãng Universal Pictures dựa theo câu chuyện có thật về một phụ nữ một mình khám phá âm mưu của Công ty Pacific Gas & Electric Co. đổ chất thải độc hại vào nguồn nước thành phố nơi chị sống. Brockovich trong đời thật đã tiến hành một trong những vụ kiện tụng lớn nhất ở Mỹ.  


“A Civil Action” (1998)


John Travolta trong vai một luật sư có tiếng ở Vịnh Đông nước Mỹ đại diện cho vài gia đình nghi ngờ sự ô nhiễm nguồn nước đã giết chết con cái của họ. “A Civil Action” (sản phẩm hợp tác giữa Tuochstone Pictures và Paramount Pictures) là câu chuyện về người yếu thế chống kẻ khổng lồ.  


“The China syndrome” (1979)


Đó là câu chuyện hư cấu về một nữ phóng viên tình cờ phát hiện mối nguy hiểm được che đậy trong một nhà máy năng lượng hạt nhân ở California. Jane Fonda trong vai nữ phóng viên đài truyền hình gan dạ đi tìm kiếm sự thật về ô nhiễm hạt nhân.