Du lịch bụi dịp 30/04

Du lịch bụi là tên gọi cho những chuyến đi khám phá những vùng đất mới, hoang sơ và nhiều thử thách của các bạn trẻ. Như đỉnh Fanxipang vẫn còn nguyên sức "hấp dẫn" với các bạn trẻ thích đi du lịch bụi, hễ có dịp là mọi người lại hò nhau cùng vượt núi vượt khó để chinh phục nóc nhà Đông Dương. Nhưng dịp lễ 30/04 – 01/05 năm nay, các bạn trẻ thích khám phá nhiều vùng miền mới lại rầm rộ với những chuyến đi không giống ai.

Cung “khủng”, đường rừng, căng bạt dựng lều, thổi lửa nấu cơm

Đó là “tuyên ngôn” cho chuyến đi của nhóm Q&Q (box du lịch diễn đàn ttvnol) vào dịp lễ 30/04 này, cả đoàn quyết tâm sang đất Lào bằng đường bộ với rất nhiều thành viên từ khắp các miền Bắc, Trung, Nam.

Và hầu hết những địa điểm các bạn trẻ chọn để đi du lịch bụi thường là vùng rừng núi hiểm trở, hoặc các khu dân tộc đường xá ngoằn nghèo, môi trường thô sơ đòi hỏi phải là những bạn có sức vóc dẻo dai, thực sự say mê cảm giác chinh phục khó khăn. Đó là cung đường khủng lên Tây Côn Lĩnh dốc 60 độ, muốn vượt qua chỉ có thể vác xe địa hình lên vai và trèo bám vào đất. Là đường rừng, đường đá lên Mèo Vạc …

Trong những chuyến vượt suối qua vực ấy chuyện ăn nghỉ rất đơn giản, chặt măng rừng làm rau, bắc củi thành bếp, đêm xuống trú trong những chiếc túi ngủ cuộn tròn giữa trời không mông mị. Những cung đường được bình chọn là khủng nhất lại thu hút số lượng lớn các thành viên tham gia phượt rất nhiệt tình như: cung Tây Côn Lĩnh, Tả Củ Tỷ, rượu Bắc Hà thắm tình Khâu Vai, Đà Bắc – Cao Sơn – Mộc Châu – Hang Kia – Pà Cò …

Kế hoạch phượt luôn được các thành viên lên lịch chu đáo, từ thời gian, bản đồ, hướng dẫn đến list đồ dùng cá nhân đều được ưu tiên chuẩn bị hàng đầu. Kinh nghiệm trên từng cung đường của các nhóm luôn được cập nhật trên các diễn đàn, topic rủ nhau đi phượt để giúp đỡ cho các nhóm đi sau. Sự đồng lòng, hậu thuẫn và quyết tâm với khí thế hừng hực đã giúp bước chân của các bạn thêm vững mạnh, trong số đó có không ít bạn gái chấp nhận trát nước xịt chống muỗi đẫm mặt để xua đi vết chích ghê gớm của muỗi rừng.

 
Ăn đất, nằm rừng vẫn vui.

Được gì từ du lịch bụi

Với phương châm 4 No : No tour – No guider – No bus – No hotel đồng nghĩa với việc bạn sẽ lo tất cả từ A –Z. Nhưng hình thức du lịch bụi này sẽ đem bạn đến gần hơn với thiên nhiên, có cơ hội hiểu biết thêm về văn hóa vùng miền, bản địa nơi bạn đặt chân tới. Và hơn hết bạn có cơ hội thử thách chính mình, có đôi khi chùn chân, sờn lòng nhưng sự động viên của bạn bè đi cùng sẽ khiến bạn vững tin và lạc quan hơn. Những trải nghiệm khó khăn càng nhiều bạn càng quy giá đích đến của mình.

Du lịch bụi mang lại cho bạn sự chu đáo, cẩn thận khi bạn thường xuyên phải cập nhật về thời tiết, kiểm tra hành l‎ý, đồ dùng và tài chính. Chỉ cần thiếu chiếc túi ngủ, bạn sẽ phải chấp nhận giá rét giữa vùng rừng núi, hay thời tiết không thuận lợi sẽ khiến chuyến đi gặp nhiều khó khăn hơn.

Bạn sẽ biết thêm về những dải đất phía sau tấm bia Vùng biên, đó là sự nguy hiểm là những câu chuyện chết người do sự phức tạp giữa những khu địa giới. Lên vùng cao, đồng nghĩa với việc bạn luôn cần có giấy tờ được phép vào những vùng đất nhạy cảm hoặc không sẽ đối mặt với việc dừng chuyến đi, tịch thu phương tiện, giữ người vài ngày như nhóm của Hồng rosy lên Lao Chải và bị tạm giữ + nộp phạt do “Vào khu vực biên giới sau 9h tối”.

Tất cả những kinh nghiệm được chia sẻ trên đều không thể so được với chính cảm nhận của bạn, hãy xách balô lên và đi với sự mạnh dạn, táo bạo đầy nhiệt tình của tuổi trẻ. Bạn có thể chọn cho mình một cung đường mòn Hồ Chí Minh lịch sử hay chuyến khám phá đảo Cù Lao Chàm hoang sơ dễ mến. Chúc bạn có những chuyến đi vui vẻ ‎ tận dụng hết quãng thời gian nghỉ lễ y nghĩa này.