Khởi động chương trình “Tuần hành xuyên Việt bầu chọn cho Hạ Long”

Để góp sức ủng hộ Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới bằng hình thức bỏ phiếu qua mạng, chiều ngày 14/03/2008, Đài Truyền hình Việt Nam, Báo Thanh Niên, công ty Viễn thông điện lực EVN Telecom và Đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh đã ký kết thoả thuận hợp tác bốn bên tổ chức chương trình tuần hành xuyên Việt, bầu chọn Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên của thế giới.

Theo đó, từ nay đến giữa tháng 8, 4 đơn vị này sẽ phối hợp tổ chức một chương trình vận động trên quy mô 31 tỉnh thành phố lớn, nhằm giúp người dân tiếp cận nhiều hơn với công nghệ và cách thức bình chọn.

Được biết, chương trình sẽ được chia làm 2 đợt. Đợt 1 từ ngày 25/03 tới ngày 15/05/2008, đợt 2 từ ngày 01/07 tới ngày 15/08/2008. Trong thời gian này, hàng loạt máy tính sử dụng công nghệ internet không dây của EVN sẽ được lắp đặt và di chuyển liên tục tới các địa điểm công cộng, tập trung đông dân cư trên toàn quốc để phục vụ việc bình chọn.

Cùng thời điểm, 7 đội xe diễu hành chia làm nhiều mũi cũng sẽ có mặt ở tất cả các con phố chính của Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh và các tỉnh thành phố lớn khác.

Sáng ngày 15/03, chương trình đã được chạy thử nghiệm ở Nhà Thi đấu Hà Đông và thu hút được sự quan tâm đặc biệt của người dân nơi đây.