Sản phẩm sinh thái thu hút giới trẻ

Hàng ngàn bạn trẻ đã đến dự khai mạc Hội chợ triển lãm quốc tế về Sản phẩm sinh thái 2008 (EPIF08) diễn ra vào sáng ngày 01/03, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Sức thu hút của hội chợ này đối với giới trẻ chính là thông tin về các công nghệ sạch cùng nhiều hoạt động cộng đồng hấp dẫn.

Với chủ đề “Vì sự phát triển bền vững và Cuộc sống tốt đẹp hơn”, EPIF08 đã giúp giới trẻ tiếp cận được các công nghệ thân thiện môi trường cũng như cơ hội thể hiện sự quan tâm của mình đến một vấn đề mang tính toàn cầu

Có thể cảm nhận rõ sự háo hức của các bạn trẻ khi đến một cuộc hội chợ mà theo như Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Hoàng Văn Phong đã nói: Là nơi các bạn trẻ học sinh, sinh viên có thêm thông tin về các sản phẩm sinh thái, các công nghệ môi trường tiên tiến.

 
Ký tên bảo vệ môi trường… sáng kiến của CLB Đạp xe vì môi trường.

Bạn Nguyễn Thị Thu Hương – sinh viên trường đại học Giao thông Vận tải đã nói lên cảm nhận của mình: “Em rất hào hứng vì có dịp để tham quan tìm hiểu về môi trường cũng như các công nghệ tiên tiến cùng những sản phẩm sinh thái.” Được tặng một cây keo giống, Hương đã rất vui và cho biết sẽ đem cây keo này về trồng tại nhà mình ở Nam Định.

Một hình ảnh ấn tượng trong hội chợ EPIF08 là các tình nguyện viên của CLB Đạp xe vì môi trường đứng xếp thành hàng, cầm theo những lá cờ xanh in thông điệp bảo vệ môi trường trong nắng sớm.

Đoàn Việt Tiến, Chủ tịch CLB Đạp xe vì môi trường chia sẻ: “Đây là cơ hội để có thể nói nhiều hơn về việc bảo vệ môi trường đến với cộng đồng. CLB gồm 600 thành viên toàn các bạn trẻ đang xin chữ ký để cùng nói lên tiếng nói “hãy bỏ rác vào thùng, hãy tiết kiệm điện, tiết kiệm nước, không hút thuốc lá”… Dự định khi kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, CLB sẽ thu thập được 1 triệu chữ ký”.

 
Bức tranh được ghép bằng rác tái chế.

Cũng tại hội chợ khách tham quan bắt gặp những bạn trẻ thuộc nhóm tình nguyện 3R Hà Nội đang hướng dẫn mọi người bỏ rác vào thùng theo ba loại, vô cơ, hữu cơ, rác tái chế…

Nhiều sự kiện bên lề của EPIF08 cũng hướng tới đối tượng là giới trẻ, như tổ chức ghép tranh cổ động môi trường dành cho sinh viên, hội thảo “Cộng đồng tham gia bảo vệ môi trường không khí, thi tìm hiểu và phân loại rác thải…”