Đà Nẵng: Triển khai chính sách phát triển trồng rừng sản xuất

Ngày 20/02/2008, Sở Thủy sản nông lâm Đà Nẵng đã tổ chức hội nghị triển khai Quyết định 147/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách phát triển rừng sản xuất giai đoạn 2007 – 2015. Đồng chí Trần Phước Chính, Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nêu lên một số vướng mắc cũng như kiến nghị UBND thành phố một số vấn đề liên quan trong công tác triển khai quyết định trên.

Dựa trên cơ sở Quyết định 147, Sở Thủy sản nông lâm đã đưa ra kế hoạch thực hiện với những nội dung cụ thể như: hỗ trợ trồng rừng, hỗ trợ khuyến lâm, xây dựng Trung tâm giống chất lượng cao, xây dựng, nâng cấp vườn ươm giống, đường lâm nghiệp, ranh cản lửa… với tổng kinh phí hơn 20 tỷ đồng.

Đối tượng hưởng thụ dự án là các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân và cộng đồng dân cư hoạt động trồng rừng sản xuất, khai thác, chế biến lâm sản. Không đầu tư hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhà nước, diện tích đất trồng rừng đã và đang sử dụng vốn ODA. Hỗ trợ vốn để phát triển rừng sản xuất trên đất đã được quy hoạch là rừng sản xuất, được giao đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Đồng chí Trần Phước Chính yêu cầu Sở Thủy sản nông lâm chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nhanh chóng làm quy hoạch, xác định diện tích đất rừng sản xuất, hoàn thành các thủ tục pháp lý về giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rừng.

Lưu ý: người nhận đất rừng phải trồng rừng, không sử dụng vào mục đích khác, có thể sử dụng 30% đất trồng rừng làm kinh tế VACR, trồng hoa.. tuyệt đối không được bê tông hóa đất rừng. Nhanh chóng triển khai công tác khảo sát, làm đường giao thông, đường ranh cản lửa, đồng ý thành lập hệ thống vườn ươm chất lượng cao, xúc tiến việc thành lập Ban quản lý các cấp.

Riêng huyện Hòa Vang phải nhanh chóng triển khai, thông báo về chủ trương chính sách này đến người dân, đảm bảo quyền lợi chính đáng của họ. Đồng chí cũng nhắc nhở các đơn vị lưu ý chống cháy rừng khi mùa khô đang đến, đặc biệt sau đợt lạnh, khô hanh vừa qua.