Kiểm lâm nhắn tin cảnh báo cho lâm tặc

Vi Thanh Tuấn, cán bộ Hạt kiểm lâm Vườn quốc gia Yok Đôn, đã nhắn tin báo trước cho nhóm lâm tặc đang đốn trộm gỗ hương về cuộc kiểm tra của lực lượng kiểm lâm.

Sáng 17/01, ông Ngô Tiến Dũng – Giám đốc Vườn quốc gia Yok Đôn (Đăk Lăk) -đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Vi Thanh Tuấn – cán bộ kiểm lâm trạm 5, thuộc Hạt kiểm lâm Vườn quốc gia Yok Đôn vì đã có hành vi cấu kết với lâm tặc khai thác gỗ quý hiếm của vườn quốc gia.

Trước đó, ngày 20/12/2007, trong quá trình tuần tra kiểm soát, lực lượng kiểm lâm trạm 2 và trạm 5 của Vườn quốc gia Yok Đôn đã phát hiện 1 nhóm lâm tặc đang đẽo và xẻ thành hộp 3 cây gỗ hương tại tiểu khu 499 đã được Vườn giao cho hộ ông H’Bu Ayun ở xã Krông Na quản lý và bảo vệ.

Khi thấy lực lượng kiểm lâm, nhóm lâm tặc đã chạy vào rừng trốn thoát. Sau một lúc truy đuổi, tổ tuần tra đã bắt giữ được 1 đối tượng tên là Y Tít Hwing (trú tại buôn Trí B, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn).

Tại hiện trường, lực lượng tuần tra đã thống kê được 3 cây gỗ hương đã bị đốn hạ, trong đó 1 cây có đường kính 90cm, 2 cây còn lại có đường kính 60cm đang bị lâm tặc xẻ ra từng hộp có khối lượng hơn 7,4m3.

Khi tiến hành kiểm tra điện thoại di động của Y Tít, tổ tuần tra đã phát hiện trong máy có 1 tin nhắn với nội dung báo động cho nhóm lâm tặc này hãy chạy trốn khỏi hiện trường vì tổ tuần tra đang tiến vào khu vực tiểu khu 499.

Bước đầu cơ quan chức năng đã xác định được tin nhắn trên được chuyển tới từ máy điện thoại di động của Vi Thanh Tuấn.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an huyện Buôn Đôn khẩn trương điều tra để xử lý.