Phú Yên: Triều cường nhấn chìm 110ha lúa

Hơn một tuần qua, tại 1 số xã ven biển của huyện Tuy An bị triều cường xâm thực rất nặng gây ảnh hưởng đến vụ đông xuân tại địa phương.

Đỉnh cao của triều cường xảy ra từ 15 giờ chiều ngày hôm trước, kéo dài đến 04 giờ sáng ngày hôm sau. Mực nước mặn xâm thực vào ruộng sản xuất có khi lên cao đến 0,7m, cao gần gấp 02 lần so với những đợt triều cường xảy ra trước đó.

Triều cường đã làm 110ha diện tích sản xuất cây lúa vụ đông xuân ở các cánh đồng Ba Biện, Đồng Vỡ, Đồng Mây và Đồng Hoang ở xã An Cư bị ngập trong nước mặn nhiều ngày liền, trong đó có 30ha vừa mới gieo sạ được từ 10 đến 12 ngày tuổi bị mất trắng. 11 tấn lúa giống của bà con nông dân nơi đây đã ủ xong, không thể gieo sạ được do triều cường xâm thực đã bị hư hỏng hoàn toàn.

Hiện nay, tình trạng triều cường xâm thực vào diện tích sản xuất cây lúa vụ đông xuân ở xã An Cư (huyện Tuy An) vẫn đang tiếp tục diễn ra.

Chính quyền địa phương cũng như bà con nhân dân nơi đây chưa có biện pháp ngăn được dòng nước mặn tràn vào từ cửa biển An Hải và Đầm Ô Loan.

Do đó, lịch vụ gieo sạ cây lúa vụ đông xuân đành phải lùi lại, chờ nước mặn tự rút xuống mới có thể làm đất, gieo sạ lại.