Hai loài động vật mới tại In-đô-nê-xi-a

Các nhà khoa học vừa phát hiện tại Papua, In-đô-nê-xi-a hai loài động vật có vú chưa từng được ghi nhận trong các tài liệu và họ tin là hai loài mới.

Trong cuộc thám hiểu vùng núi Foja ở Papua vào tháng sáu qua, các nhà khoa học thuộc Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới và Viện Khoa học Indonesia (LIPI) đã phát hiện hai loài động vật này, gồm một loài chuột Mallomys khổng lồ và một loài thú có túi Cercartetus, một trong các động vật có túi nhỏ nhất thế giới.


Theo nhà khoa học Kristofer Helgen, đến từ Viện Smithsonian ở Washington, Mỹ, loài chuột mới được phát hiện lớn gấp năm lần loài chuột sống ở thành phố, nó “không hề e sợ con người” và thậm chí đã nhiều lần mon men đến khu lều trại của các nhà khoa học.


Tại đây, các nhà khoa học cũng lần đầu tiên tìm thấy nhiều loài chim hiếm và ít ai biết đến. Và họ dự định tiếp tục thám hiểm Foja vào cuối năm 2008 hoặc đầu năm 2009 với hi vọng tìm thấy thêm nhiều loài ếch, động vật có vú, bướm và thực vật mới.


Foja là một phần của rừng nhiệt đới Mamberamo rộng lớn, thuộc tỉnh Papua, In-đô-nê-xi-a. Đây là một trong những nơi hiếm hoi trên trái đất chưa bị con người “đụng” đến. Năm 2005, một nhóm các nhà khoa học đã thực hiện chuyến thám hiểm đầu tiên đến khu vực này và phát hiện hàng chục loài động, thực vật mới. Họ đã gọi đây là “Vườn địa đàng”.