Hổ ‘ngoại’ bị xẻ thịt tại Hà Nội

Chiều 07/09, Cơ quan chức năng xác định, 4 con hổ thu giữ tại nhà Nguyễn Thị Thanh (khu tập thể Thanh Xuân, Hà Nội) có nguồn gốc từ Myanmar, Ấn Độ. Đáng chú ý, 2 cặp ngà voi có giá hàng chục nghìn USD.

Cơ quan chức năng xác định, số hàng bị thu giữ là của 4 con hổ khác nhau: 1 con đang bị xẻ thịt, lọc xương, 1 con trong tủ đông lạnh, 1 bộ da con sót lại do thịt và xương đã bị “xử lý” và 1 bộ da hổ đã thuộc, được nhồi bông để trong nhà kho.

Trong tủ lạnh nhà chị Thanh có 5 bàn tay gấu của 5 con khác nhau. Ngoài ra còn có 8 cặp sừng bò, 2 cặp sừng hươu, 2 cặp ngà voi… Theo ước tính của cán bộ kiểm lâm, 2 cặp ngà voi (dài 1-1,4 mét, nặng 12-18 kg/chiếc) có giá 50-60.000 USD.

Trước đó, ngày 04/09, lần đầu tiên Hà Nội phát hiện, bắt giữ vụ xẻ thịt nấu cao hổ tại phòng 103 B5, tập thể Thanh Xuân Bắc (Hà Nội). Một ngày sau, Công an Hà Nội đã quyết định khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự 4 người liên quan trong vụ xẻ thịt hổ là bà Nguyễn Thị Thanh, chủ nhà, Chu Văn Biên, Nguyễn Đức Thiệp, hai người được thuê đến nấu cao và Trần Văn Đế, người có mặt tại hiện trường khi công an vào khám xét.