Bão Felix tấn công Nicaragua, hàng chục người chết

Các nhà chức trách Nicaragua cho hay, số nạn nhân thiệt mạng vì bão Felix ở nước này đã lên tới ít nhất 38 người trong khi 200 người khác mất tích.

Felix đổ bộ vào đất liền ở đông bắc Nicaragua từ hôm thứ Ba với sức mạnh tối đa của một cơn bão cấp 5 trước khi suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Felix phá hủy hàng nghìn căn nhà nhỏ trên bờ Caribbe của đất nước Trung Mỹ này.
Mới cách đây 2 tuần, bão Dean đã cướp đi mạng sống của hơn 20 người trong khu vực.
Trong khi đó, bão Henriette – đã giết chết 7 người tính đến thời điểm này – đang chậm rãi tiến vào Mexico lần thứ hai trong 2 ngày. Trận đại phong này sắp tấn công bờ biển tây bắc Mexico với sức gió 120km/h, Trung tâm Bão quốc gia Mỹ cho biết. 
“Thiệt hại nghiêm trọng”

Theo các nhà chức trách Nicaragua, bão Felix đã tàn phá khoảng 9.000 căn nhà và khiến khoảng 50.000 người sơ tán. Cơn bão này cũng tấn công Honduras, nơi 20.000 người phải di tản khỏi các khu vực bờ biển.
Trong chuyến thị sát tới thành phố bờ biển Puerto Cabezas bị bão tàn phá, Tổng thống Nicaragua Daniel Ortega nói: “Hơn 200 người mất tích. Chúng ta đang nói về những thiệt hại cực kỳ nghiêm trọng”. 
Reynaldo Francis, lãnh đạo Vùng tự trị Bắc Đại Tây Dương vốn nghèo đói của Nicaragua, khẳng định số người chết sẽ còn tăng. “Chúng tôi đang thu thập thông tin về các thi thể nổi trên mặt nước”.  
Trong số những nạn nhân xấu số có một bé gái mới sinh, một người đàn ông chết chìm khi thuyền bị lật và một phụ nữ bị cây đổ vào nhà.
Các cộng đồng ngư dân da đỏ Miskito bị ảnh hưởng nặng nề do nhiều người không chịu đi sơ tán.

Cơn bão Felix làm người ta nhớ lại những gì xảy đến với Trung Mỹ trong cơn bão Mitch năm 1998. Tổng cộng 10.000 người đã phải bỏ mạng.