Nếu nghi ngờ thì đừng mua!

ThienNhien.Net – Đó là thông điệp mà WWF đưa ra và đang cố thuyết phục những vị khách du lịch Anh khi mua đồ lưu niệm trong những chuyến du lịch mùa hè này.

Đồ chạm khảm ngà voi, san hô, thuốc bắc và đồ da rắn đang là các sản phẩm từ động vật hoang dã bất hợp pháp đang được chuộng nhất và được mang về Anh làm quà tặng.  
 
Năm ngoái, hải quan Anh đã tịch thu hơn 163,000 sản phẩm làm từ động vật hoang dã, rất nhiều trong đó được làm từ các loài động vật bị đe doạ tuyệt chủng. Có thể kể ra một vài ví dụ: 158,000 cây cảnh như lan, 221 đồ ngà voi và da voi, 959 động vật bò sát còn sống như rắn, tắc kè, rùa và rùa nước.  
 
Rất nhiều khách du lịch có thể không chủ định nhưng đã góp phần đẩy một số loài sinh vật đang có nguy cơ đến bờ vực của sự tuyệt chủng, tất cả chỉ vì mục đích có một đồ lưu niệm lạ mắt, theo Heather Sohl, nhân viên WWF của Anh.  
 
“Mặc dù một số dấu hiệu cho thấy rõ là một số đồ vật này được mua từ các nguồn cung cấp chuyên nghiệp nhưng phần lớn lại có thể được coi là các đồ được mua tình cờ từ các nghệ nhân như đồ lưu niệm”. Ông nói thêm.