Nepal tăng gần gấp ba số lượng hổ hoang dã kể từ năm 2009

Những con hổ hoang dã ở Nepal đã thoát khỏi bờ vực tuyệt chủng. Theo chính phủ Nepal, số lượng hổ hoang dã trong nước hiện nay đã gấp gần 3 lần so với năm 2009.

Thủ tướng Nepal, Sher Bahadur Deuba, đã công bố thành công về bảo tồn loài hổ vào sáng thứ Sáu tuần trước, theo một bản tin từ Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới.

Một con hổ ở Vườn quốc gia Bardia, Nepal. Ảnh: CNN

Cuộc khảo sát về hổ và con mồi của Nepal năm 2022 cho thấy hiện có 355 con hổ hoang dã ở nước này, gần gấp 3 lần so với năm 2009. Cuộc khảo sát toàn diện bao gồm 18.928 km vuông – hơn 12% diện tích cả nước – và yêu cầu thời gian của nhân viên thực địa là 16.811 ngày.

Ginette Henley, Phó chủ tịch cấp cao về bảo tồn động vật hoang dã tại World Wildlife Fund-US, nói với CNN rằng thông báo này thể hiện một chiến thắng lớn cho các nhà bảo tồn cũng như loài hổ.

Henley cho biết: “Hổ ở Nepal và những nơi khác châu Á, khoảng 10 quốc gia, đang suy giảm đều đặn vì hai lý do chính. Lý do trước mắt là săn trộm vì buôn bán động vật bất hợp pháp. Lý do thứ hai là mất môi trường sống…”.

Chính phủ các nước có hổ đã đặt mục tiêu tăng gấp đôi số lượng hổ hoang dã vào năm 2022 tại hội nghị thượng đỉnh quốc tế St. Petersburg về bảo tồn hổ. Nepal là quốc gia đầu tiên công bố số lượng hổ cập nhật vào năm 2022. Henley cho biết, Nepal là “một nước đi đầu trong lĩnh vực bảo tồn, đặc biệt là đối với loài hổ”.