Xe Mercedes-Benz thân thiện môi trường

Mới đây, Viện Môi trường thế giới Oko Trend đã trao chứng nhận chiếc xe thân thiện với môi trường cho 2 mẫu xe của Mercedes-Benz là A 160 CDI và B 200 CDI. Hai mẫu xe này được sản xuất tại nhà máy Stuttgart và đều đạt kết quả đánh giá rất cao trên mọi phương diện sau những phân tích chuyên sâu của các chuyên gia tại đây.

Theo Viện, hai mẫu xe không chỉ đạt hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu, mức khí xả thấp mà ngay cả nguyên liệu, quy trình sản xuất và giai đoạn lưu kho, vận chuyển cũng rất phù hợp với môi trường.

Viện Môi trường Oko Trend đã thừa nhận, có thể xem chiếc Mercedes A 160 CDI là chiếc xe sử dụng động cơ diesel truyền thống thân thiện với môi trường nhất thế giới. Hàng loạt biện pháp đã được áp dụng nhằm giảm lượng khí thải trong suốt quá trình sản xuất và vận hành xuống còn khoảng 17% so với mẫu xe đời trước.

Và trên hết, với mẫu A-Class này, Mercedes đã tạo ra những tiêu chuẩn sinh thái học mới cho các xe sử dụng động cơ diesel truyền thống. Ngoài ra, chiếc A 160 CDI chỉ tiêu thụ 4.9 lít/100km với lượng khí xả chỉ 128 gr CO2.

Bên cạnh đó, mẫu xe Mercedes-Benz B-Class cũng không chịu kém cạnh vì đây là dòng xe có tính cơ động cao, khoang hành khách rộng rãi. B 200 CDI có độäng cơ diesel 140 mã lực với bộ lọc dầu đặc biệt được trang bị tiêu chuẩn. Mômen xoắn lớn 300Nm đạt được ở tốc độ động cơ 1.600 vòng/phút giúp người lái thích thú hơn khi điều khiển xe và cho phép chế độ trả số sớm.

Mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 6lít/100km là hoàn toàn khả thi. Trên hết, chiếc Mercedes B 200 CDI có chỉ số thân thiện với môi trường rất cao. Viện Môi trường cũng nhấn mạnh đến tiêu chuẩn sinh thái học cao được áp dụng phổ biến ở Mercedes-Benz.

Được biết, Oko Trend được thành lập bởi Đại học Bergische, Wuppertal và đã công bố nhiều báo cáo nghiên cứu về mức độ thân thiện với môi trường sinh thái của các mẫu xe kể từ năm 1997. Năm ngoái, các chuyên gia môi trường đã sử dụng nguồn ngân sách riêng của viện để mở rộng các hoạt động phân tích của mình và viện bắt đầu trao bằng chứng nhận chiếc xe thân thiện môi trường có giá trị quốc tế cho những chiếc xe đạt tiêu chuẩn thực sự cao về môi trường.

Trong quá trình phân tích và đánh giá các chuyên gia không chỉ dựa vào các tiêu chuẩn về tiêu hao nhiên liệu, mức độ khí thải, độ ồn của xe mà còn dựa vào những nhân tố tác động đến môi trường trong quá trình sản xuất, lưu kho, vận chuyển, tái sử dụng và hệ thống quản lý môi trường của nhà sản xuất. Chứng nhận này chỉ được trao cho những chiếc xe đạt điểm số tối thiểu 90% ở mọi phương diện.

Đến nay trên thế giới chỉ có 15 mẫu xe được cấp chứng nhận này, trong số đó có 2 mẫu là Mercedes-Benz A 160 CDI trong dòng xe hạng nhỏ và mẫu xe B 200 CDI trong dòng xe van hạng nhỏ. Tại Việt Nam, tất cả các mẫu xe sedan bao gồm dòng C-Class và E-Class đều đạt tiêu chuẩn khí xả Euro IV. Chiếc xe minibus 16 chỗ an toàn Mercedes Sprinter vừa được giới thiệu phiên bản mới năm 2007 Sprinter Special 313, cũng đạt tiêu chuẩn khí xả Euro III.