9 doanh nghiệp đoạt giải thưởng "Doanh nghiệp xanh"

Lễ trao giải thưởng “Doanh nghiệp xanh lần I – 2006” đã diễn ra tại Nhà hát TP. Hồ Chí Minh, tối ngày 01/02/07, với sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Mai Ái Trực, lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh và đông đảo đại diện các doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố.

Đây là giải thưởng dành cho các doanh nghiệp đã làm tốt công tác bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất kinh doanh. Có 9 giải thưởng chính và 4 giải thưởng từng phần, trong đó, giải đặc biệt của lần trao giải này được trao cho Công ty Liên doanh Unilever Việt Nam và công ty này còn đoạt giải Doanh nghiệp có công nghệ xử lý chất thải tiên tiến. Công ty Sony Việt Nam được trao giải nhất và giải Doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường. Ngoài ra còn có 2 giải nhì và 3 giải ba.

Giải thưởng Khu công nghiệp và Khu chế xuất xanh được trao cho 2 đơn vị: Khu chế xuất Tân Thuận và Khu chế xuất Linh Trung I – II. Giải thưởng Doanh nghiệp có nhiều nghiên cứu, ứng dụng hiệu quả các giải pháp bảo vệ môi trường thuộc về Công ty cổ phần bảo vệ thực vật An Giang. Giải Doanh nghiệp tận thu, tái chế, tái sử dụng tại chỗ các phế phẩm thải ra trong quá trình sản xuất, giảm thiểu tác động môi trường được trao cho Xí nghiệp cao su Hoóc Môn (Cao su Miền Nam).

Giải thưởng “Doanh nghiệp xanh“ do UBND TP. Hồ Chí Minh, Sở Tài nguyên và Môi trường và Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp tổ chức, dự kiến sẽ được tổ chức thường niên. Danh hiệu “Doanh nghiệp xanh“ sẽ được bảo chứng, duy trì cho các doanh nghiệp đoạt giải trong 3 năm. Tuy nhiên, trong thời hạn này, nếu doanh nghiệp bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường thì ban tổ chức sẽ rút lại giải thưởng.