Trăn khổng lồ "xơi tái" 11 chú chó săn

Ngôi làng Kampung Pogoh tại Malaysia suốt những ngày qua đã xôn xao vì hiện tượng 11 chú chó săn canh giữ vườn cây ăn quả đột nhiên mất tích một cách bí ẩn. Cuối cùng họ đã phát hiện ra thủ phạm là một con trăn khổng lồ dài tới 7,3 m.
Hôm 26/1 vừa qua, tờ Daily Mail của Malaysia đưa tin, anh Ali Yusof 35 tuổi, chủ một vườn cây ăn quả tại làng Kampung Pogoh đã bắt được một con trăn khổng lồ dài tới 7,3m. Theo nhận định của dân làng thì đây chính là thủ phạm đã xơi tái 11 chú chó săn của họ suốt 3 tháng qua.

“Tôi không cần phải là một cảnh sát điều tra thông minh để có thể phát hiện ra thủ phạm. Những người chủ vườn trong làng tôi nuôi chó săn để canh không cho ai đến ăn trộm hoa quả. Và không hiểu sao, những con chó của chúng tôi cứ lần lượt biến mất một cách bí ẩn”, anh Yusof cho biết.

Ali Yusof kể, anh và một số người dân làng đã phát hiện ra con trăn khổng lồ này trong vườn xoài của anh.

 trăn khổng lồ
Con trăn khổng lồ dài 7,3 m đã ăn thịt 11 chú chó săn ở làng Kampung Pogoh tại Malaysia. Ảnh: Reuters

“Tôi thực sự choáng váng khi nhìn thấy nó. Một con trăn khổng lồ, dài gần 8m với những chiếc răng to như lưỡi bừa. Nó có kể nuốt gọn một chú chó chỉ trong nháy mắt”, Yusof nói.

Không có một vết máu, cũng không có dấu hiệu nào về cuộc chiến ác liệt giữa con trăn khổng lồ và những chú chó giữ vườn. Tuy nhiên, những người chủ vườn tại làng Kampung Pogoh khẳng định, không ai khác ngoài con trăn “háu đói” này có thể là thủ phạm ăn thịt chó săn của họ.

Mặc dù vậy, anh Ali Yusof và dân làng đã không hề làm hại con trăn. Họ trói nó vào một gốc cây và báo cho nhân viên của tổ chức bảo vệ động vật hoang dã trong khu vực để tìm biện pháp “xử lý” thủ phạm.