Hà Nội di dời 33 đơn vị gây ô nhiễm, không hợp quy hoạch ra khỏi nội thành

ThienNhien.Net – Tin từ UBND Thành phố Hà Nội cho biết, khu vực nội thành Hà Nội có 142 cơ sở với tổng diện tích 260,15 ha phải di chuyển do không còn phù hợp quy hoạch hoặc gây ô nhiễm môi trường.

Trong đó có 127 cơ sở sản xuất công nghiệp, diện tích 247,27 ha và 15 cơ sở sự nghiệp, diện tích 12,88 ha cần phải di dời.

Đến nay mới có 33 đơn vị (57,5 ha) đã thực hiện xong việc di dời thông qua hình thức nhà nước thu hồi đất để xây dựng công trình công ích hoặc cho phép đơn vị di dời được chuyển đổi mục đích sử dụng đất để thực hiện theo quy hoạch.

Ảnh minh họa: Báo Hải Phòng
Ảnh minh họa: Báo Hải Phòng

Thành phố hiện đang tiếp tục thực hiện di dời cơ sở sản xuất công nghiệp gây ô nhiễm môi trường hoặc không phù hợp quy hoạch ra khỏi khu vực nội đô và khu dân cư nông thôn.

Hiện thành phố cũng đang xây dựng Quy trình hướng dẫn di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường gây ô nhiễm môi trường.

Ngoài ra, thành phố cho biết cũng đang kiểm soát chặt chẽ, hạn chế việc chuyển đổi đất nông nghiệp, nhất là đất canh tác, đất trồng lúa 2 vụ. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra sử dụng đất của các tổ chức và xử lý nghiêm theo quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.