Cách chức một trạm trưởng trạm kiểm lâm

ThienNhien.Net – Ngày 20/3, Hạt kiểm lâm Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã có báo cáo gửi Chi cục kiểm lâm Hà Tĩnh về việc xử lý các cá nhân liên quan đến vụ rừng tại tiểu khu 204 (do Trạm kiểm lâm Hòa Hải quản lý, bảo vệ) và tiểu khu 198 (do Trạm kiểm lâm Sao La quản lý, bảo vệ) bị chặt phá trái phép gây hậu quả hết sức nghiêm trọng.

Chỉ trong một thời gian ngắn (từ tháng 10 đến tháng 12/2012) ước tính đã có khoảng 50 ha rừng Pơmu của Vườn Quốc gia Vũ Quang đã bị lâm tặc đốn hạ.

50 ha rừng pơ mu hàng trăm năm tuổi ở VQG Vũ Quang đã bị đốn hạ (Ảnh: Dân Trí)
50 ha rừng pơ mu hàng trăm năm tuổi ở VQG Vũ Quang đã bị đốn hạ (Ảnh: Dân Trí)

Sau khi phát hiện, Hạt Kiểm lâm của Vườn đã phối hợp với lực lượng biên phòng bắt giữ được 7 tên lâm tặc, xử phạt hành chính các đối tượng này với số tiền 97 triệu đồng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các ban ngành liên quan điều tra làm rõ nguyên nhân cũng như nghiêm túc xử phạt các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Theo đó, ngày 26/2 vừa qua, Hội đồng kỷ luật của Vườn Quốc gia Vũ Quang đã họp và ra quyết định cách chức đối với ông Nguyễn Đình Lê, Trạm trưởng Trạm kiểm lâm Hòa Hải, do thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác bảo vệ rừng và thiếu trách nhiệm trong quản lý điều hành trạm.

Ngoài ra, 4 cán bộ của Trạm kiểm lâm Hòa Hải và 3 cán bộ của Trạm kiểm lâm Sao La bị khiển trách trước toàn Đảng bộ, do thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác bảo vệ rừng.