Thổ Nhĩ Kỳ và Syria tiếp tục hứng chịu động đất mạnh 6,3 độ

EMSC cho biết một trận động đất có độ lớn 6,3 đã làm rung chuyển khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria ngày 20/2 (giờ địa phương) và tâm chấn nằm ở độ sâu 2km.

Khắc phục hậu quả tại hiện trường đổ nát sau động đất mạnh ở thành phố Antakya, Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Trung tâm địa chấn Địa Trung Hải châu Âu (EMSC) cho biết một trận động đất có độ lớn 6,3 đã làm rung chuyển khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria ngày 20/2 (giờ địa phương).

Theo EMSC, tâm chấn của trận động đất này nằm ở độ sâu 2km.

Ngày 19/2, người đứng đầu bộ phận giảm thiểu rủi ro của Cơ quan quản lý thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD), ông Orhan Tatar cho biết cơ quan này đã ghi nhận 6.040 dư chấn trong vòng hai tuần qua kể từ trận động đất kinh hoàng ngày 6/2.

Hầu hết các dư chấn có độ lớn từ 3-4; 436 dư chấn có độ lớn 4-5; 40 dư chấn khác có độ lớn từ 5 đến 6; và đặc biệt một dư chấn có độ lớn 6,6.

Hai tuần sau thảm họa động đất khiến hơn 46.000 người thiệt mạng tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria cho đến nay, ngày 20/2, Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu đẩy nhanh công tác dọn dẹp đống đổ nát sau khi công tác tìm kiếm cứu hộ đã kết thúc tại hầu hết các tỉnh.

Theo AFAD, số nạn nhân thiệt mạng tại Thổ Nhĩ Kỳ đến nay là 41.020 người, dự kiến sẽ còn tăng vì có khoảng 385.000 căn hộ bị phá hủy và hư hại nghiêm trọng, trong khi nhiều người vẫn mất tích.

Những người sống sót cũng đang trải qua khủng hoảng về thực phẩm và nơi tạm trú. Cơ quan quản lý sức khỏe sinh sản của Liên hợp quốc (UNFPA) cho biết, trong số những người sống sót sau trận động đất ngày 6/2, có khoảng 356.000 phụ nữ mang thai tại cả Thổ Nhĩ Kỳ và Syria cần tiếp cận khẩn cấp các dịch vụ sức khỏe sinh sản, trong đó 38.800 phụ nữ dự kiến sẽ sinh con trong tháng tới.

Nguồn: