Đắc Lắc đình chỉ hoạt động các xưởng cưa, xẻ gỗ gần rừng

ThienNhien.Net – Để tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, quản lý lâm sản, UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Công văn số 4208 về việc tạm đình chỉ hoạt động các xưởng cưa, xẻ gỗ trong rừng, gần rừng, không nằm trong các khu, cụm công nghiệp, điểm quy hoạch trên địa bàn các huyện Buôn Đôn, Ea Súp.

(Ảnh minh họa: danang.gov.vn)

Đối với các xưởng chế biến gỗ không nằm trong các khu, cụm công nghiệp, điểm quy hoạch của các huyện, thị xã, thành phố ngoài huyện Ea Súp và Buôn Đôn, UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các Sở: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, chính quyền các địa phương yêu cầu doanh nghiệp, các hộ kinh doanh hoạt động trong lĩnh vực chế biến gỗ đẩy nhanh việc di dời xưởng chế biến gỗ. Đối với các huyện chưa có khu, cụm công nghiệp, điểm quy hoạch, Chủ tịch UBND huyện có trách nhiệm kiểm tra, rà soát lại diện tích đất, phối hợp các sở ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh để thành lập.

Công văn cũng yêu cầu tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương trong việc phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi khai thác, chế biến, vận chuyển gỗ trái phép.