Mỹ: Ba chú chim cánh cụt quý hiếm chào đời tại thủy cung OdySea

Thủy cung OdySea ở Arizona, Mỹ, đang ăn mừng sự ra đời của ba chú chim cánh cụt châu Phi – loài chim có nguy cơ tuyệt chủng.

(Nguồn: AP/Borneo Bulletin)

Một thủy cung ở Arizona, Mỹ, đang ăn mừng sự ra đời của ba chú chim cánh cụt châu Phi – loài chim có nguy cơ tuyệt chủng.

Sự bổ sung nhỏ bé về số lượng này có giá trị về mặt di truyền khi các vườn thú và thủy cung trên khắp thế giới đang phải nỗ lực để đảm bảo sự sống sót của loài này thông qua các chương trình nhân giống và bảo tồn.

Ngày 17/2, các nhân viên tại thủy cung OdySea đã đưa ra thông báo và đăng tải video được làm mờ về những chú chim non trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Chúng đã nở cách đó vài tuần và sẽ được giữ lại “phía sau hậu trường” cùng bố mẹ trước khi sẵn sàng xuất hiện trước công chúng.

Chim cánh cụt châu Phi đã trải qua những đợt suy giảm cá thể lớn trong nhiều thập kỷ và được Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên quốc tế liệt kê vào danh sách loài có nguy cơ tuyệt chủng.

Jess Peranteau, Giám đốc chăm sóc và giáo dục động vật tại thủy cung, cho biết bất kể sự ra đời nào cũng đáng để ăn mừng.

“Khi quần thể chim cánh cụt châu Phi tiếp tục giảm nhanh chóng – giảm 23% chỉ trong vòng hai năm qua – thủy cung OdySea vẫn cam kết bảo vệ sự tồn tại của loài này thông qua việc hợp tác với các cơ sở khác được Hiệp hội Vườn thú và Thủy cung công nhận,” Peranteau chia sẻ.

Chương trình nhân giống do hiệp hội thành lập nhằm mục đích xây dựng nguồn gene có khả năng sinh trưởng cho loài cánh cụt này.

Các nhân viên sở thú cho biết hai trong số ba chú chim mới nở ở Scottsdale được sinh ra từ bố mẹ là Mojo và Lemieux – một cặp đôi khỏe mạnh được chọn để ghép đôi trong chương trình nhân giống.

Chú chim non thứ ba được sinh ra bởi Bubbles and Weasley – cặp chim lần đầu làm cha mẹ.

Nhân viên thủy cung sẽ thường xuyên tiến hành “kiểm tra” các chú chim non. Các cuộc kiểm tra nhanh gọn nhằm theo dõi sự phát triển của chúng, đồng thời đảm bảo các chú chim này đạt được những cột mốc tăng trưởng cần thiết.

Ba chú chim non vẫn chưa được đặt tên và giới tính của chúng cũng chưa được xác định. Hiện tại, chúng được định danh qua các con số 42, 43 và 44.

Tổng cộng, thủy cung OdySea hiện có 40 con chim cánh cụt châu Phi và đã ghi nhận 13 lần ấp trứng thành công. Đây được coi là thủy cung lớn nhất ở Tây Nam Hoa Kỳ.

Nguồn: