Thả 21 cá thể động vật quý hiếm về lại rừng

Ông Lê Văn Hải, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Vườn Quốc gia U Minh Hạ tổ chức thả 21 cá thể động vật hoang dã có nguy cơ đe dọa nguy cấp về lại rừng.

Các cá thể được thả về lại rừng gồm: 2 cá thể khỉ đuôi dài do hộ ông Trần Văn Việt, ngụ tại Phường 9, TP Cà Mau tự nguyện giao nộp cho cơ quan Kiểm lâm; 14 cá thể rùa ba gờ và 5 cá thể rùa đất được cơ quan Kiểm lâm phát hiện một hộ dân mua bán trên khu vực Phường 7, TP Cà Mau giao nộp. Khi được thả, chúng đều khỏe mạnh, đủ điều kiện sinh tồn trong môi trường tự nhiên.

19 cá thể rùa khoẻ mạnh được thả về môi trường tự nhiên.

Được biết, những cá thể trên đang có nguy cơ bị đe dọa nếu không quản lý chặt chẽ, hạn chế khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại. Chúng thuộc danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm nằm trong nhóm IIB của Nghị định số 84/2021/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp.

Lực lượng chuẩn bị thả 2 cá thể khỉ đuôi dài quý hiếm về lại rừng.

Việc thả những cá thể động vật trên về lại rừng sẽ góp phần gìn giữ các giá trị tài nguyên thiên nhiên, bảo tồn tính đa dạng sinh học cho rừng, và nhất là bảo vệ các loài động vật hoang dã đang có nguy cơ bị đe dọa, tuyệt chủng./.