Voi châu Á Devi qua đời ở tuổi 45

Một con voi cái châu Á 45 tuổi đã qua đời do sức khỏe suy giảm và các vấn đề liên quan đến tuổi tác, Sở thú San Diego công bố hôm thứ Sáu.

 

Devi đã được điều trị nhưng khả năng vận động của nó đã giảm sút, các chuyên gia chăm sóc động vật hoang dã “đã phải đưa ra quyết định khó khăn” là trợ tử cho nó, sở thú cho biết trong một bài đăng trên Facebook.

 

“Gia đình Sở thú San Diego rất đau lòng,” vườn thú cho biết.

 

Devi đến sở thú vào năm 1977 từ một trại voi mồ côi ở Sri Lanka.

 

Vườn thú cho biết: “Devi đã truyền cảm hứng cho những vị khách từ khắp nơi trên thế giới để hiểu được tầm quan trọng của việc bảo tồn voi. Devi đã để lại một di sản đáng chú ý với tư cách là một đại sứ cho loài voi”.

 

Devi là con lớn thứ hai trong số 5 cá thể voi ở sở thú. Mary, một con voi châu Á 58 tuổi, và con voi châu Phi Shaba, 42 tuổi, sống cùng nó tại Trung tâm chăm sóc voi.

 

Sau khi Devi chết, cả hai được phép xem xác của cô ấy và “tạm biệt”, vườn thú cho biết.

 

Voi trong tự nhiên là loài động vật có tính xã hội cao Các nhà khoa học cho biết một số con đã được quan sát khi chúng thực hiện những hành vi thể hiện sự thương tiếc cho một đồng loại đã chết.

 

Voi châu Á có thể sống hàng chục năm trong tự nhiên và trong điều kiện nuôi nhốt. Nó được coi là có nguy cơ tuyệt chủng vì nạn săn trộm và mất môi trường sống, với số lượng ước tính khoảng 50.000 con.

 

Sở thú San Diego đã trợ tử hai con voi khác vì lý do sức khỏe trong sáu năm qua. Ranchipur, một cá thể voi đực châu Á 50 tuổi, qua đời vào năm 2016 và Tembo, một cá thể voi cái châu Phi 48 tuổi, đã chết vào năm 2019.

Nguồn: