Ra mắt “Sổ tay các công thức thảo dược”

Cuốn sách nhỏ tập hợp 40 công thức sử dụng những cây thuốc hay dùng dưới dạng trà uống, nước xông, ngâm rượu, giã bóp chia làm 9 nhóm chữa bệnh mà các bà, các cô, các chị ở xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội tin dùng nhằm cải thiện sức khoẻ bản thân và gia đình.

Ngày 31/10, Tổ chức Động vật Châu Á và Ts Shannon Randolph, Giám đốc tác động xã hội tại The Hive trực thuộc Trường đại học Claremont, Hoa Kỳ đã giới thiệu cuốn “Sổ tay các công thức thảo dược giúp cải thiện sức khoẻ của Phụ nữ Xã Phụng Thượng”.

Bìa sách (Ảnh: PV) 

Theo đó, trong hơn 20 chương trình tư vấn sức khoẻ và tuyên truyền bảo vệ gấu đã thực hiện ở Phụng Thượng, Tổ chức Động vật Châu Á đã nhận thấy người dân rất nhiệt tình chia sẻ những kinh nghiệm họ có trong việc sử dụng thảo dược để cải thiện sức khoẻ. Đồng thời, nếu có sự tư vấn từ các bác sỹ Đông y, người dân sẽ tự tin để dùng đúng các cây thuốc thân thuộc hơn.

Cuốn sách được thiết kế dung dị, tươi sáng, dưới mỗi một công thức đều có khuyến nghị của thầy thuốc Đông y về liều dùng và những chú ý an toàn.

Sau lễ ra mắt sách, các bác sỹ Đông y đã hỗ trợ đo huyết áp và tư vấn sức khoẻ cho những người dân tham dự chương trình. Tư vấn sức khoẻ lồng ghép trong các chương trình tuyên truyền phổ biến thảo dược thay thế mật gấu, Tổ chức Động vật Châu Á đã nhận được sự ủng hộ, đồng thuận của chính quyền địa phương, Chi cục Kiểm lâm Hà Nội và các bác sỹ Đông y xây dựng những chương trình tuyên truyền nhẹ nhàng, linh hoạt và được cộng đồng địa phương chào đón, minh chứng là đã có hơn 4.000 lượt người dân đến tham dự trong 20 chương trình tư vấn mà Tổ chức thực hiện ở khắp các cụm nhà văn hoá.

Các bác sỹ Đông y thăm khám cho bà con tham dự Lễ ra mắt (Ảnh: PV)

Phụng Thượng là địa phương còn nhiều gấu nuôi nhốt nhất trong cả nước, với 122 cá thể trong 18 hộ gia đình/ trại tư nhân. Tổ chức Động vật Châu Á, chi cục Kiểm lâm Hà Nội đã hợp tác chặt chẽ trong công tác tuyên truyền bảo vệ gấu từ năm 2016.

Trong suốt hơn 6 năm kiên trì vận động, với cách thức tiếp cận văn minh, thân thiện, không chỉ trích, linh hoạt và tích cực, hai đơn vị cùng với chính quyền địa phương, và các trường học trên địa bàn tổ chức hội nghị với các hộ gia đình nuôi động vật hoang dã trên địa bàn, 11 chuơng trình tuyên truyền cuộc thi tại trường học phổ biến bảo vệ gấu và các giải pháp thay thế mật gấu, hơn 20 chương trình tư vấn sức khoẻ miễn phí cho cộng đồng địa phương có các bác sỹ thầy thuốc của Trung ương Hội Đông Y Việt Nam.