Bàn giao 2 cá thể tê tê cho vườn Quốc gia Cát Tiên

Ngày 2/8, Hạt Kiểm lâm huyện Di Linh cho biết, đơn vị vừa làm cầu nối để người dân trên địa bàn xã Gia Hiệp bàn giao 2 cá thể tê tê quý hiếm cho Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển động vật hoang dã Vườn Quốc gia Cát Tiên.

Anh K’ Wên chủ động liên hệ với Hạt Kiểm lâm Di Linh để giao nộp cá thể tê tê

Trước đó, vào ngày 29/7, anh K’ Wên (Thôn 2, xã Gia Hiệp) khi đi làm trên rẫy cà phê đã phát hiện 2 cá thể tê tê, ước có trọng lượng khoảng 9 kg. Nhận thức được đây là động vật quý hiếm nên anh K’ Wên đã chủ động liên hệ Hạt Kiểm lâm Di Linh để giao nộp.

Hạt Kiểm lâm Di Linh sau khi tiếp nhận 2 cá thể tê tê trong tình trạng bị thương nhẹ, ngay lập tức đã cùng với anh K’ Wên hoàn tất các thủ tục và vận chuyển về Vườn Quốc gia Cát Tiên, bàn giao cho đơn vị chuyên môn để tiếp tục chăm sóc, phục hồi tập tính với mục tiêu tái thả về môi trường tự nhiên trong thời gian sớm nhất.

Sau khi tiếp nhận, Vườn Quốc gia Cát Tiên đã có thư cảm ơn anh K’ Wên vì đã hỗ trợ tích cực đối với công tác cứu hộ bảo tồn các loại động vật hoang dã quý hiếm.

Tê tê là loài động vật rừng thuộc danh mục loài nguy cấp, quý hiếm thuộc nhóm IB quy định tại Nghị định số 84/2021/NĐ-CP. Đây cũng là loài động vật rừng nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ thuộc Nghị định số 64/2019/NĐ-CP; được pháp luật bảo vệ và nghiêm cấm khai thác, sử dụng, mua bán, tiêu thụ dưới mọi hình thức.