Công viên hơn 700 tỷ nhếch nhác vì chậm tiến độ

Sau nhiều lần lỡ hẹn và chậm tiến độ, công viên và hồ điều hoà CV1 ở Hà Nội đến nay vẫn nham nhở, nhếch nhác. Đây là dự án được đầu tư hơn 740 tỷ, khởi công từ năm 2016.

Ngày 15/12/2009, UBND Hà Nội quyết định phê duyệt đề xuất dự án xây dựng công viên và hồ điều hoà tại ô đất ký hiệu CV1, thuộc khu đô thị mới Cầu Giấy theo hình thức hợp đồng BT.
Dự án được khởi công vào quý II/2016, hoàn thành quý IV/2021, với mặt nước hồ điều hoà tối thiểu 190.000 m2, đất công viên và cây xanh 88.000 m2. Khu quảng trường lễ hội CX1 gần 31.000 m2, khu cây xanh thể dục thể thao và giải trí CX2 gần 23.000 m2 và khu cây xanh đường dạo CX3 34.000 m2. Tổng mức đầu tư của dự án 744,7 tỷ đồng.
Đến nay, dự án vẫn chậm tiến độ và tiếp tục lùi thời hạn đến tháng 10/2022, dù thành phố trước đó từng cho phép gia hạn đến quý IV/2021.
Dọc tuyến đường vào công viên giáp với đường Phạm Hùng (quận Nam Từ Liêm), nhiều cây xanh trong tình trạng chết khô, trụi lá do lâu ngày không được chăm sóc.

Gốc cây sau khi chặt hạ bị vứt tràn lan trên vỉa hè, nhiều ngày không có đơn vị liên quan đến xử lý.
Cỏ mọc cao nửa người ở vỉa hè tiếp giáp với công viên, nhiều nắp cống lồi lên gây nguy hiểm cho người đi bộ.
Ngoài cây xanh chết khô nằm ngổn ngang trên vỉa hè, cột điện và dây điện tại đây cũng chằng chịt, nghiêng sang một bên trong tình trạng sắp đổ.
Hầu như ống cống xung quanh công viên không có nắp khiến nước thải và rác luôn chất đầy miệng cống.
Nam Anh (22 tuổi) thường xuyên chạy bộ tại tuyến đường vào mỗi buổi sáng dù công trình vẫn trong giai đoạn đang hoàn thiện. “Tôi mong năm nay công viên sẽ hoàn thành, để có không gian cho mọi người đến đây vui chơi, tập thể dục. Hiện tại công trình vẫn có nhiều dang dở, những lúc mình chạy bộ cũng phải để ý phía dưới vì có nhiều cống không có nắp”, nam thanh niên chia sẻ.
Vì dự án chậm trễ hoàn thành, tình trạng rác thải chất thành đống nằm dưới lòng đường xung quanh khu vực thường xuyên xảy ra.
Một số người dân mang đồ nhựa, cao su đến đây đốt tạo thành khói đen dày đặc, gây khó chịu với người đi đường và ô nhiễm môi trường.
Vị trí dự án công viên và hồ điều hoà CV1 nằm sát đường vành đai 3. (Ảnh: Google Maps)