Dân chặn xe vào bãi rác Nam Sơn, phố Thủ đô ngập ngụa rác thải

Các tuyến phố ở Hà Nội một lần nữa ngập trong rác thải kể từ khi người dân Sóc Sơn chặn xe vào bãi rác Nam Sơn phản đối việc đền bù đất.

Từ khi người dân 2 xã Nam Sơn và Hồng Kỳ (Sóc Sơn, Hà Nội) căng lều bạt chặn xe chở rác vào Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn, Hà Nội một lần nữa rơi vào tình trạng ứ đọng rác thải và ô nhiễm.
Tại bãi đất trống thuộc dự án Khu đô thị mới Cầu Giấy (Cầu Giấy, Hà Nội), rác thải sinh hoạt của người dân được chở đến đây tập kết. Dù được phủ bạt nhưng mùi hôi thối vẫn bốc lên khiến nhiều người khó chịu.
“Đã ba ngày nay, rác thải được chuyển về đây, ngày nắng thì bốc mùi hôi thối nồng nặc, ruồi muỗi kéo đến rất nhiều. Ngày mưa như hôm nay thì nước chảy lênh láng, mùi ô nhiễm cũng không kém ngày nắng”, chị Nguyễn Thị Liên, người dân sống gần Khu đô thị mới Cầu Giấy cho hay.
Theo bà Trịnh Thị Dung – Phó Chủ tịch quận Cầu Giấy, việc người dân Nam Sơn chặn xe chở rác vào khu xử lý khiến rác thải của quận Cầu Giấy không có chỗ đổ nên buộc phải đổ về đây. “Bất đắc dĩ chúng tôi mới phải làm như vậy, chúng tôi sẽ xử lý sớm nhất có thể, mong người dân thông cảm”, bà Dung cho hay.
Còn tại nhiều tuyến đường phố khác, rác thải được chất đống lên nhiều xe đẩy, thậm chí còn chưa được rắc vôi bột khử trùng, phủ bạt.
Rác thải tràn lan trên đường Nguyễn Hữu Thọ (Hoàng Mai, Hà Nội).
Đường Nguyễn Chánh (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng trong tình trạng tương tự. “Rác thải ùn ứ nhiều ngày nay, ngay cả ngày mưa cũng không đỡ mùi chút nào, thật là kinh khủng. Chúng tôi hy vọng chính quyền có biện pháp để sớm giải quyết tình trạng này”, chị Nguyễn Thị Lan (Cầu Giấy) chia sẻ.
Trên đường Nguyễn Xiển, rác thải chất cao quá đầu người và đầy ắp xe rác. Nhiều túi rác bị vứt xuống lòng lề đường bãi tập kết nơi đây.
Ông Nguyễn Thành Đồng, Trưởng Công an xã Nam Sơn (huyện Sóc Sơn) cho biết, chính quyền đang tuyên truyền, vận động người dân địa phương không chặn xe chở rác vào bãi tập kết và báo cáo lên cấp trên để có phương hướng giải quyết sự việc.